TP.HCM: Thịt cá, rau xanh... sạch vèo khi vừa lên kệ

14/07/2021 19:45 GMT+7

Nhiều người dân tại TP.HCM vẫn đổ xô xếp hàng tại các cửa hàng để đợi mua nhu yếu phẩm...

Ngày 14.7, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao tại TP.HCM. Cùng lúc đó, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về việc TP.HCM thực hiện đóng cửa toàn TP (thông tin này đã được lãnh đạo TP.HCM bác bỏ vào chiều cùng ngày - PV) đã khiến người dân đổ xô đi mua thực phẩm, thuốc... để dự trữ.

TP.HCM thí điểm bán “Combo đồng giá” tại các chợ đang bị đóng vì Covid-19

Kéo nhau đi... mua thuốc

Theo ghi nhận của Thanh Niên, vào chiều 14.7 tại các nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng thuộc Q.1 và Q.3, TP.HCM nhiều người dân đã đổ xô đến xếp hàng để chờ mua thuốc. Hầu hết khách đến các tiệm thuốc này, ngoài mua thuốc kê đơn theo toa của bệnh viện, còn tìm mua các loại thực phẩm chức năng, thuốc hạ sốt, viên sủi bổ sung Vitamin C...
Tại nhà thuốc L.C (đường Hai Bà Trưng, P.8, Q.3), khi khách hàng đến mua thuốc đều được nhân viên xịt khử khuẩn, yêu cầu xếp hàng, khai báo y tế và giữ khoảng cách an toàn để đợi đến lượt mua thuốc. Do lượng khách khá đông xe cộ, người đứng xếp hàng chờ tràn ra cả lề đường.
Tại nhà thuốc N.T (P.Tân Định, Q.1), ngoài lượng khách đứng xếp hàng chờ bên trong nhà thuốc, còn có khách đến mua thuốc và đậu xe ra cả lề đường. Hai bảo vệ tại đây liên lục dắt xe và xịt khử khuẩn cho khách. Để tránh việc tụ tập đông người, nhân viên yêu cầu khách xếp hàng và giữ khoảng cách an toàn để chờ đến lượt.
Phía bên trong quầy, gần 10 nhân viên liên tục tư vấn, bán thuốc. Ngoài ra, trước cửa tiệm thuốc này còn kê thêm hai bàn để tư vấn cho khách. Khi khách đến, chỉ cần đứng bên ngoài nói tên thuốc, nhân viên sẽ vào lấy thuốc để mang ra.

Chạy vòng 20 km vẫn không giao được hàng vì vướng chốt phong tỏa Covid-19

Tại cửa hàng N.T, sau một hồi tư vấn cho khách đã vội thông báo: "Từ sáng giờ nhiều người cũng tìm mua viên sủi bổ sung vitamin C về để uống, vì loại sủi này tăng sức đề kháng. Do lượng khách mua nhiều quá, nên giờ đã "cháy hàng" rồi. Mọi người thông cảm mua loại tương tự hoặc đợi đến ngày mai quay lại, may ra có hàng".

Một nhà thuốc còn kê thêm bàn trước cửa để tư vấn cho khách. Khi khách đến, chỉ cần đứng bên ngoài nói tên thuốc, nhân viên sẽ vào lấy thuốc để mang ra.

ẢNH: SONG MAI

Chị T.B.V (nhân viên bán thuốc tại cửa hàng P.C, TP.Thủ Đức) cho biết, từ khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, lượng khách đến cửa hàng chị V. mua thuốc rất đông. "Đa phần khách đều tìm mua các loại thuốc hạ sốt, vitamin, khẩu trang, xịt khử khuẩn... để về phòng hờ trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Có hôm doanh thu gấp đôi ngày thường", chị V. nói.

Không mua được thịt, đành mua đồ hộp

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, tại nhiều cửa hàng bán thực phẩm trên đường Phan Văn Trị, Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) dù trời đổ mưa, nhiều người dân vẫn đứng xếp hàng để chờ mua nhu yếu phẩm.
Tuy nhiên, một số mặt hàng tươi sống như: thịt, rau củ, quả... tại cửa hàng đã hết. Nhiều người mất thời gian để xếp hàng nhưng đến lúc vào mua lại không mua được, đành mua tạm các loại bánh kẹo, thực phẩm khô và đồ hộp. 
Anh N.V.H.T (38 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết, cửa hàng này là điểm thứ 3 mà anh và vợ đã phải xếp hàng chờ mua thực phẩm. “Những cửa hàng trước, cứ xếp hàng đến khi vào bên trong thì những thứ mình muốn mua không còn nữa, thịt, cá cũng trống trơn nên đành phải ra ngoài tìm nơi khác”, anh T. nói.

Nhiều người dân mất thời gian để xếp hàng nhưng khi vào được bên trong lại không còn hàng tươi, đành mua tạm các loại bánh kẹo, thực phẩm khô và đồ hộp.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Tương tự, chị N.T.L cũng mất hơn 1 tiếng đồng hồ để xếp hàng vào bên trong mua thịt, cá... nhưng khi vào bên trong thì những thứ cần mua đã hết hàng. "Tôi phải mua thực phẩm cho gia đình và 2 nhà nội, ngoại nữa. Nhưng đến lúc vào mua thì những mặt hàng như thịt, cá đã hết sạch. Tôi mua được một ít chân giò cùng một số thực phẩm khô và đồ hộp cho các con”.

Quầy thịt tại một cửa hàng đã trống trơn vào chiều 14.7.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Còn anh V.H.V (42 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cũng đưa vợ đi mua hàng, anh cho biết vừa đến nơi, xếp hàng thì bảo vệ ngăn lại lối vào, tạm ngưng tiếp người đến mua vì hàng hóa tại cửa hàng đã hết phải chờ. “Sau khi có hàng lại, vợ tôi vào xếp hàng một lúc thì vào được bên trong, tôi ngồi đây chờ. Tuy nhiên vợ vừa gọi điện bảo thịt, cá không còn, chỉ còn một số loại thịt nhập khẩu nhưng giá cao quá, chỉ mua được mấy củ cải...”.

Tương tự, nhiều mặt hàng rau củ, quả gần như đã hết hàng, người dân sau khi xếp hàng vào đành mua tạm đồ hộp.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Tại cửa hàng B.H.X trên đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), vào đầu giờ chiều cũng có rất đông khách đến xếp hàng chờ mua thực phẩm. Chị N.T.P.N (20 tuổi) cho biết: “Mua hàng tại đây thì không phải xếp hàng quá lâu, nhưng đến khi tôi vào mua thì nhiều mặt hàng rau củ, quả gần như đã hết. Nên hôm nay tôi đành mua tạm một số đồ hộp với một ít rau cho bữa tối”.

Bản tin Covid-19 ngày 14.7: Cả nước "kỷ lục" gần 3.000 ca, TP.HCM siết mạnh nhiều biện pháp phòng dịch

Trao đổi với Thanh Niên trưa 14.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định những thông tin đồn đoán về việc TP.HCM giới nghiêm từ ngày 15.7 và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa là sai sự thật, do kẻ xấu đưa ra gây hoang mang dư luận.
Ông Đức cho biết TP.HCM vẫn đang duy trì các biện pháp chống dịch trong văn bản 2279 ngày 8.7, trong đó đề nghị người dân không ra đường trong các trường hợp không thực sự cần thiết. Lực lượng chức năng các địa phương đã tăng cường xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
Về việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, ông Đức cho biết TP đã chủ động nguồn cung ứng đầy đủ, đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Nếu người dân ồ ạt mua hàng cùng thời điểm sẽ dẫn đến xảy ra thiếu cục bộ một số mặt hàng ở một vài thời điểm; việc tích trữ hàng hóa trong thời gian dài còn dẫn đến hư hỏng, lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.