TP.HCM: Thông tin mới nhất về ca dương tính Covid-19 tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu Q.3

Duy Tính
Duy Tính
20/05/2021 11:37 GMT+7

Bệnh nhân ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu Q.3 dương tính với Covid-19 , nhưng người con (đưa bệnh nhân khám bệnh) thì âm tính lần 1.

Lúc 11 giờ ngày 20.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông tin mới nhất về ca dương tính Covid-19, cư trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5 Q.3.

Xôn xao vì gia đình 3 người nhiễm Covid-19 trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

Theo HCDC, bà Đ.T.T (58 tuổi, làm nghề bán quán ăn, ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3) và người con đi cùng đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khám bệnh. Qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bà T. và người con đi cùng đã được lấy mẫu xét nghiệm chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm khẳng định.
Kết quả, xét nghiệm bệnh nhân T. ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu dương tính với SARS-CoV-2. Người con đi chung có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Qua điều tra dịch tễ, ngày 19.5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Hòa Hảo Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scanner phổi có tổn thương.
Bệnh nhân T. ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày (19.5).
Bệnh nhân T. thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19 và đã được chuyển vào khu cách ly.
Sau khi tiếp nhận thông tin, TP.HCM tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.
Điều tra ban đầu, HCDC đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân T. tại nơi ở những người này đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca lây nhiễm trong nước, Bộ Y tế chưa công bố ca Covid-19 ở TP.HCM

Theo HCDC, TP.HCM sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3, TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.