TP.HCM thực hiện 7 chương trình đột phá

26/09/2016 05:00 GMT+7

Chiều 25.9, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã kết thúc sau 2 ngày họp.

Phát biểu tại buổi bế mạc, Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng khẳng định việc TP đề ra 7 chương trình đột phá là nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và nâng cao chất lượng đời sống người dân TP. Trong đó, nâng cao nhân lực là chương trình đầu tiên có vai trò xương sống tác động mạnh mẽ, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ và thực sự là động lực quan trọng nhất để phát triển TP.
Tiếp đó, chương trình cải cách hành chính sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức TP đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Các chương trình giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ngập nước và ô nhiễm môi trường tiếp tục được thực hiện cùng với chương trình chỉnh trang, phát triển đô thị góp phần giải quyết bức xúc của nhân dân, chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.
Ông Thăng cho biết muốn thực hiện các chương trình đột phá kể trên, TP cần tạo cơ chế, khơi thông mô hình để phát huy mọi nguồn lực. Nguồn lực ở đây là nhân lực, vật lực và tài lực của nhà nước và trong nhân dân. Đặc biệt ở nguồn lực nhân dân, TP.HCM có lợi thế rất lớn khi có nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và đây là nguồn trí tuệ vô cùng quan trọng để thực hiện thành công 7 chương trình mà TP đề ra. Đồng thời tiếp tục đề xuất T.Ư tạo cơ chế đột phá giúp TP phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.