TP.HCM tổng kiểm tra ma túy, nồng độ cồn tài xế xe khách, container

Công Nguyên
Công Nguyên
15/01/2020 08:56 GMT+7

13 ngày xử lý 468 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt hơn 2,5 tỉ đồng

Ngày 14.1, Công an quận 2 phối hợp lực lượng cảng Cát Lái kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tài xế container, trong đó tập trung kiểm tra tài xế sử dụng rượu bia, ma túy, hung khí, công cụ hỗ trợ mang theo...
Trong ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra 61 tài xế, phát hiện 1 trường hợp không có giấy phép lái xe, 1 tài xế mang theo 2 gậy ba khúc, 3 tài xế mang theo dao, rựa, mã tấu và không phát hiện tài xế sử dụng ma túy hay có nồng độ cồn. Tài xế mang theo gậy ba khúc, dao, mã tấu thừa nhận để phòng thân khi gặp sự cố trên đường.

Phát hiện tài xế container mang theo hung khí trên xe để phòng thân

Dịp này, để đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2020, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cũng phối hợp với Thanh tra giao thông và các cơ quan chức năng đồng loạt tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật các xe khách trước khi xuất bến tại các bến xe liên tỉnh trên địa bàn. Đợt kiểm tra này sẽ kéo dài đến ngày 22.1 (tức 28 tháng chạp âm lịch).
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát, xử lý các tụ điểm bến cóc, xe dù, bố trí quân số tại các khu vực bến xe, nhà ga, sân bay, cửa ngõ ra vào thành phố để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho người dân đi lại trong dịp tết.
Theo PC08, sau 13 ngày ra quân xử phạt theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, đơn vị này đã phát hiện 28 người điều khiển ô tô, 440 người lái xe máy có uống rượu bia. Tất cả trường hợp này đều được lập biên bản tạm giữ xe, tước bằng lái và phạt với số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.