TP.HCM: Tốt nghiệp đại học loại giỏi được tuyển thẳng công chức cấp phường, xã

11/03/2019 19:22 GMT+7

UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường/xã/thị trấn (gọi chung là cấp phường) trên địa bàn TP.HCM.

Quy chế áp dụng cho 7 chức danh công chức cấp phường, gồm: chỉ huy trưởng quân sự, trưởng công an phường, công chức tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội và công chức văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường - thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã).
Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã là người có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có lý lịch rõ ràng; có văn bằng, chứng chỉ phù hợp; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ.
Đối với từng chức danh thì có các tiêu chuẩn cụ thể và ngành đào tạo phù hợp. Ngoài chỉ huy trưởng quân sự và trưởng công an phường là xét tuyển, bổ nhiệm, các chức danh còn lại việc tuyển dụng thực hiện bằng hình thức thi tuyển
Quy chế nêu rõ tiêu chuẩn và ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của từng chức danh công chức cấp phường là phải có trình độ chuyên môn ít nhất là trung cấp chuyên nghiệp của ngành đào tạo phù hợp.
Riêng người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài và người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cấp phường cần tuyển dụng được xem xét tiếp nhận vào công chức cấp phường không qua thi tuyển.
Tương tự, người làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng từ đủ 60 tháng trở lên cũng có thể được tiếp nhận vào công chức cấp phường mà không qua thi tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.