TP.HCM: Trình bày ra đường 'đi mượn tiền', nam thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

19/07/2021 20:29 GMT+7

Được hỏi lý do ra đường trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nam thanh niên giải thích 'đi mượn tiền'.

Trong ngày 18.7, tổ tuần tra liên ngành của Công an Q.5 lập biên bản xử lý 3 trường hợp người dân ra đường với lý do không cần thiết trong thời gian TP thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền (Q.5), nam thanh niên điều khiển phương tiện nhưng không mang theo giấy tờ xe, cũng bị tổ công tác xử lý.
Đáng chú ý, đang di chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh, một nam thanh niên (khoảng 25 tuổi, ngụ Q.10) bị tổ công tác của Công an Q.5 yêu cầu dừng xe để hỏi lý do ra đường, thì người này cho biết mình hết tiền, nên chạy qua nhà bạn ở gần Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân) để… mượn tiền.
“Sao không chuyển khoản cho lẹ? Giờ anh nói vậy làm sao chúng tôi có cơ sở để xác thực đây?”, một cán bộ công an nói. Sau đó, tổ công tác lập biên bản xử phạt nam thanh niên này 2 triệu đồng với lỗi ra đường không cần thiết trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Công an Q.5 lập biên bản xử lý 3 trường hợp người dân ra đường với lý do không cần thiết tại giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền (Q.5)

Ảnh: Hân Hồ

Theo Đội CSGT - Trật tự Công an Q.5, đơn vị hiện phối hợp với công an một số phường, lập chốt kiểm soát ở 7 vị trí, nhằm hạn chế người dân ra vào địa bàn quận. Chưa kể, các tổ tuần tra lưu động của đơn vị này thường xuyên tuần tra lưu động để nhắc nhở, xử lý các trường hợp người dân vi phạm trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Theo thống kê, từ ngày 9 - 19.7, Đội CSGT - Trật tự Công an Q.5 đã lập biên bản, xử lý 8 trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng, với mức xử phạt 2 triệu đồng/trường hợp vi phạm.

TP.HCM đóng cửa 197 chợ truyền thống do Covid-19, chỉ còn 40 chợ hoạt động

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt. Tuy nhiên, đến sáng 13.7, các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tạm dừng để chuyển sang hình thức hoạt động phù hợp hơn. Sau đó, một số quận huyện triển khai các đội tuần tra lưu động 24/24 để đảm bảo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.