Chốt kiểm soát ở TP.HCM: Tài xế ‘cù nhây’ 1 tiếng đồng hồ mới ký biên bản

11/07/2021 21:21 GMT+7

Chiều 11.7, mặc dù ngày cuối tuần nhưng người dân di chuyển trên đường khá đông. Khi đến chốt kiểm soát , bị lực lượng chức năng kiểm tra thì có người viện nhiều lý do khác nhau để được xin qua chốt.

Khoảng 15 giờ ngày 11.7, chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát phương tiện trên đường Cách Mạng Tháng 8 (đoạn gần vòng xoay Công trường Dân Chủ), ghi nhận việc xử lý của Công an Q.3 đối với các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Bản tin Covid-19 ngày 11.7: Cả nước gần 2.000 ca bệnh, giãn cách xã hội ở TP.HCM dần đi vào nề nếp

Xử phạt 20 người vi phạm Chỉ thị 16

Một lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an Q.3 thông tin, 2 ngày trước (9 và 10.7), lực lượng của đội này chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân. Riêng ngày 11.7, tổ công tác đã lập biên bản xử lý 20 người ra đường không có lý do chính đáng, với mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp.
Có mặt tại chốt kiểm soát nói trên, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều lý do người dân khi qua chốt trình bày với tổ công tác. Nhưng đáng chú ý, có nhiều người nhà ở Q.10, Q.7, Q.Tân Bình… lại viện lý do mua thực phẩm để vào địa bàn Q.3.

Một người (ngụ TP.Thủ Đức) nói lý do đi mua 'vài quả trái cây' để vào địa bàn Q.3, nên tổ công tác cho rằng lý do này không chính đáng, nên đã lập biên bản vi phạm

Ảnh: Hân Hồ

Một cán bộ CSGT cho biết, có những người dân sống ở Q.3, trình bày với tổ công tác đi xin quà từ thiện thì tổ công tác vẫn linh động giải quyết, cho người dân qua chốt vì cuộc sống của một số người rất khó khăn, họ buộc phải ra ngoài. Còn những trường hợp ra đường với lý do không chính đáng, buộc phải lập biên bản theo đúng quy định.

Đủ kiểu năn nỉ để xin ra khỏi khu phong tỏa Covid-19 ở Hiệp Bình Chánh

‘Cù nhây’ khi bị lập biên bản xử lý

Khoảng 15 giờ 40 cùng ngày, L. (32 tuổi) lái xe ô tô chạy vào địa bàn Q.3. Làm việc với tổ công tác, anh L. cho hay, anh phải “gấp rút” đi rước vợ ở Q.1, sẵn mua ít đồ ăn. Tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, nhưng anh L. không xuất trình được giấy phép lái xe, nên tổ công tác lập biên bản, tạm giữ xe.
“Tôi phải chạy gấp đi rước vợ, tôi còn mặc đồ ở nhà, chỉ kịp cầm cái điện thoại nên quên mang bằng lái theo”, anh L. trình bày. Tổ công tác cũng tạo điều kiện cho anh L. có thể nhờ người nhà mang giấy phép lái xe đến để xuất trình, nhưng anh L. nói : “Để tôi kiếm lại”.
Một lúc sau, vẫn không thấy anh L. xuất trình đầy đủ giấy tờ, tổ công tác lập biên bản. “Lỗi ban đầu của anh là không có giấy phép lái xe nên chúng tôi buộc phải tạm giữ xe. Đồng thời, anh ra đường với lý do không thật sự cần thiết nên chúng tôi không thể cho anh qua chốt”, một cán bộ CSGT nói với anh L.

Nam thanh niên đang giải thích với tổ công tác và xin được bỏ qua lỗi vi phạm

Ảnh: Hân Hồ

Khi được tổ công tác trình giải thích, anh L. có thái độ ‘làm khó’ các cán bộ đang làm nhiệm vụ. Anh L. liên tục cự cãi và nhất quyết không chịu ký biên bản. “Dịch giã mà các anh khó khăn quá! Các anh phải thông cảm cho tôi chứ, thật sự tôi biết là không được tụ tập quá 2 người thôi chứ không nghĩ đến mức ‘căng’ như vậy…”, anh L. nói. “Giờ cả nước cùng TP.HCM đang gồng mình chống dịch. Mọi người phải cố gắng thực hiện theo Chỉ thị 16, chứ ai cũng ra đường vô tội vạ thì sao chống dịch nổi?”, một cán bộ CSGT giải thích với anh L.
Anh L. tiếp tục gọi điện thoại cho ai đó đến chốt kiểm soát nhờ ‘trợ giúp’, nhưng vẫn không thay đổi được gì. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, cuối cùng anh này mới ký vào biên bản, rồi cùng người phụ nữ trên xe đi bộ về…
 

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 xuất viện, nghẹn ngào nói lời cảm ơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.