TP.HCM: Trước giờ phong tỏa, nhiều người dân P.An Lạc tranh thủ trữ nhu yếu phẩm

Khánh Trần
Khánh Trần
19/06/2021 20:42 GMT+7

Chiều 19.6, trước giờ áp dụng phong tỏa, nhiều người dân ở đường Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) đổ xô đi mua lương thực, nhu yếu phẩm.

Khoảng 18 giờ ngày 19.6, ghi nhận tại các chợ trên một đoạn đường Hồ Học Lãm, đoạn thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân, khu vực thiết lập vùng phong tỏa từ 0 giờ ngày 20.6, người dân đổ xô đi mua lương thực, nhu yếu phẩm dù cơ quan chức năng đã ra thông báo sẽ cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cho người dân. 

Lời hẹn “đoàn viên” bên chốt phong tỏa chống Covid-19 ở quận Bình Tân

Tại các tiệm tạp hóa như Bách Hóa Xanh trên đường Hồ Học Lãm (P.An Lạc), nhiều người dân đổ về đây để mua các nhu yếu phẩm khi chỉ còn vài tiếng nữa là bắt đầu phong tỏa. Nhân viên tại đây cũng phải làm việc liên tục khi lượng người mua đông hơn bình thường.
Ngoài ra, nhiều người dân tập trung mua hàng tại các tiệm tạp hóa, điểm buôn bán nhỏ, gây mất an toàn vì nhiều người tụ tập cùng một chỗ, không giữ khoảng cách an toàn.

Người dân tranh thủ mua nhu yếu phẩm trước giờ thiết lập khu vực phong tỏa ở 3 khu phố trên địa bàn Q.Bình Tân

Ảnh: Khánh Trần

Các mặt hàng tươi sống ở siêu thị hết sạch

Ảnh: Khánh Trần

Các loại rau củ cũng không còn

Ảnh: Khánh Trần

Q.Bình Tân phong tỏa chặt 3 khu phố

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 19.6, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Q.Bình Tân. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 20.6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân trong 14 ngày.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, người dân còn tranh thủ mua thêm các loại thực phẩm khác để tích trữ

Ảnh: Khánh Trần

Theo UBND Q.Bình Tân, 3 khu phố áp dụng biện pháp giãn cách rộng khoảng 171 ha với hơn 17.400 hộ dân và gần 56.000 nhân khẩu. Nếu áp dụng giãn cách, có 36 doanh nghiệp và 4 đơn vị hành chính bị ảnh hưởng. Riêng UBND P.An Lạc sẽ bố trí 1 hướng di chuyển để cán bộ, công chức đến trụ sở và đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.
Dự kiến, UBND Q.Bình Tân sẽ tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào khu vực trên với 22 chốt, mỗi chốt 3 người/ca, ngày 3 ca, tổng cộng 198 người/ngày.
Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ được chốt chặn, cách ly; riêng tuyến đường Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không được phép dừng đỗ.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Các cửa hàng tiện tích vẫn tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực giãn cách, chỉ chở hàng hóa, không chở người ra vào khu vực phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.