TP.HCM xây dựng chính sách thu hút tài năng đặc biệt

Đình Phú
Đình Phú
05/09/2018 08:34 GMT+7

UBND TP.HCM đã thống nhất về mặt chủ trương tờ trình của Sở Nội vụ về đề án chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng.

Ngày 4.9, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã thống nhất về mặt chủ trương tờ trình của Sở Nội vụ về đề án chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt ở các lĩnh vực khoa học - công nghệ, hoạch định chính sách, giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục - thể thao… làm việc trong cơ quan hành chính TP.HCM.
Tiêu chuẩn cụ thể về “tài năng đặc biệt” sẽ được xây dựng tùy theo từng vị trí, thông qua hội đồng tuyển chọn.
Khi được tuyển chọn, các cá nhân sẽ được TP.HCM hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng, hưởng chính sách hỗ trợ sinh hoạt phí từ 20 - 30 triệu đồng/tháng, được xem xét bố trí nhà công vụ hoặc hỗ trợ kinh phí thuê nhà ở; được thưởng với mức tối đa 1 tỉ đồng/người khi có thành tựu về nghiên cứu khoa học được công nhận.
Theo Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm, hiện các cơ quan, đơn vị của TP đã đề xuất thu hút người có “tài năng đặc biệt” vào 57 vị trí với tổng số lượng tuyển chọn dự kiến 199 người (giai đoạn 2018 - 2020 là 88 người, giai đoạn 2020 - 2022 là 111 người).
Thời điểm cụ thể thực hiện chính sách này sẽ được xác định sau khi lấy ý kiến phản biện của Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, ý kiến của Thường vụ Thành ủy và HĐND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.