TP.HCM xây dựng gói hỗ trợ người dân song song với kế hoạch phục hồi kinh tế

11/09/2021 20:09 GMT+7

Hiện TP.HCM đã hoàn tất giải ngân các gói hỗ trợ và xây dựng gói an sinh mới cho 2 tháng 9 và 10.2021 để "trợ sức" cho người dân, song hành kế hoạch phục hồi kinh tế.

Chiều 11.9, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị mở rộng để cho ý kiến về kế hoạch phòng chống dịch Covid-19phục hồi kinh tế TP.HCM sau ngày 15.9.

Ngày 11.9: Thông báo 273 ca Covid-19 tử vong tại 13 tỉnh thành

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thông tin thành phố đã trải qua 20 ngày cao điểm thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ với nhiều nỗ lực, quyết tâm các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.
Qua từng tuần, công tác phòng chống dịch ngày càng có nhiều điểm sáng như: tỷ lệ lây nhiễm qua các đợt xét nghiệm thấp dần, số ca bệnh nặng ngày càng giảm dần, số tử vong cũng giảm theo. Trong hai ngày qua, TP.HCM ghi nhận số tử vong xuống dưới 200 trường hợp mỗi ngày. “Chúng ta chờ đợi những con số này rất lâu rồi”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói.
Các công tác khác như tiêm vắc xin tiếp tục chuyển biến tích cực, nhiều địa phương xác định mục tiêu tiêm đến người cuối cùng chứ không lấy tỷ lệ tiêm chủng làm căn cứ nữa. Công tác an sinh xã hội được tập trung trên tinh thần không để ai thiếu đói, nhưng vẫn còn một số nơi thiếu sót, người dân phản ánh còn nhiều. Do đó, các địa phương phải nỗ lực hơn nữa để không bỏ sót ai.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM đã chuẩn bị rất khẩn trương hàng loạt kế hoạch, chiến lược cho giai đoạn bình thường mới sau ngày 15.9.

UBND TP.HCM đã xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế với 3 giai đoạn sau ngày 15.9

Độc Lập

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin tại buổi làm việc của Thủ tướng với 6 tỉnh thành vào sáng nay (11.9), Thủ tướng ghi nhận kết quả, chuyển biến tích cực gần đây của TP.HCM về công tác điều trị, việc phát hiện các ca dương tính giảm dần sau những lần lấy mẫu xét nghiệm. Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế sớm ban hành chiến lược tổng thể phòng chống dịch cho cả nước trong thời gian tới.
Ông Mãi cho biết TP.HCM sẽ có 2 cơ sở để triển khải trong thời gian tới gồm: chiến lược tổng thể của ngành y tế và sự trợ lực từ tổ công tác về phục hồi kinh tế của Chính phủ.
Tuy nhiên, TP.HCM không thể chậm trễ hơn, nên phải chủ động xây dựng dự thảo kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TPHCM từ sau ngày 15.9 với 4 tổ công tác. Liên quan đến công tác an sinh xã hội, Chủ tịch Phan Văn Mãi thông tin hiện thành phố đã kết thúc chi hỗ trợ các chính sách trước đây. Hiện TP.HCM đã hình thành gói chính sách mới để hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch bệnh trong 2 tháng tới (tháng 9 và 10.2021); đồng thời mong chính sách mới này sớm được thông qua, triển khai càng sớm càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.