Triệt phá đường dây đánh bạc 3.000 tỉ đồng qua internet

Thái Sơn
Thái Sơn
24/05/2019 07:49 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với quy mô cực lớn với số tiền khủng, lên đến 3.000 tỉ đồng.

Ngày 23.5, đại tá Phạm Thế Tùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết lực lượng chức năng tỉnh này vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với quy mô cực lớn, bắt giữ 23 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, thu giữ nhiều tang vật liên quan.
Trước đó, cuối tháng 1.2019, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện, bắt giữ ổ nhóm gồm 19 người do Nguyễn Văn Toán (27 tuổi, trú tại H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội) cầm đầu. Từ tháng 7.2018, Toán và đồng bọn đã vào TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê nhà để tổ chức, điều hành đường dây đánh bạc qua mạng internet với khoảng 15 tụ điểm tại tỉnh Hưng Yên và nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Phương thức hoạt động của ổ nhóm này là làm đại lý cấp 2 cho các trang đánh bạc trực tuyến ở nước ngoài qua việc mở các tài khoản và thực hiện chuyển đổi tiền thật thành tiền ảo cho các con bạc tham gia đánh bạc trên mạng. Công an Hưng Yên xác định chỉ trong vòng 5 tháng, ổ nhóm này đã tổ chức giao dịch khoản tiền đánh bạc lên tới 1.000 tỉ đồng.
Tiếp tục mở rộng điều tra, đến nay Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt, khám xét khẩn cấp 4 bị can ở tỉnh Thái Bình, để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Trong số này có Phạm Công Bằng (29 tuổi, ngụ ở H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) được xác định cầm đầu đường dây.
Theo đại tá Phạm Thế Tùng, kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền các bị can giao dịch, đánh bạc là khoảng 3.000 tỉ đồng và liên quan đến 113 đại lý của đường dây đánh bạc này ở Hưng Yên và nhiều tỉnh, thành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.