Triệt phá tổ chức cho vay lãi suất 144%/năm ở Gia Lai

22/12/2018 09:57 GMT+7

Công an Gia Lai khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 bị can về hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất 144%/năm.

Ngày 21.12, Công an Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thạch (33 tuổi), Đặng Bá Tùng (25 tuổi), Vương Quốc Tuấn (32 tuổi), Trần Tuấn Điệp (38 tuổi, cùng ngụ tại Hà Nội) và Nguyễn Bá Duy (20 tuổi), Vũ Xuân Toàn (20 tuổi, cùng ngụ tại Gia Lai) về hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất 144%/năm.
Trước đó, lực lượng chức năng kiểm tra nhiều địa điểm thuộc chân rết của Công ty TNHH Nhất Tín Phát Gia Lai, được cấp phép hoạt động từ đầu năm 2018 có trụ sở tại 95 Lê Duẩn, TP.Pleiku, ngành nghề kinh doanh là bán mô tô, xe máy.
Song tại công ty này, các đối tượng đã đứng ra cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính tại các chi nhánh, ước tính hàng tỉ đồng. Công ty này có nhiều địa điểm kinh doanh tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước như Bình Định, Đắk Lắk, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam... Bước đầu, cơ quan công an xác định có hàng nghìn bị hại là nạn nhân của nhóm đối tượng trên.
Qua khai thác nhanh số tài liệu, sổ sách theo dõi việc cho vay, thu lãi hằng ngày và lời khai của các đối tượng, công an xác định: Công ty TNHH Nhất Tín Phát Gia Lai có hoạt động chính là cho vay với lãi suất tương đương 0,4%/ngày, 12%/tháng, 144%/năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.