Triệt phá tội phạm ma túy ở TP.HCM, có vụ thu giữ đến 1,1 tấn

Trác Rin
Trác Rin
04/10/2019 09:28 GMT+7

Chiều 3.10, Công an TP.HCM tổ chức họp báo về tình hình tội phạm ma túy 9 tháng đầu năm 2019.

Theo Công an TP.HCM, tội phạm ma túy trên địa bàn TP.HCM vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, chưa có chiều hướng giảm.
Nếu trong năm 2018, trên địa bàn TP.HCM chỉ phát hiện 1 vụ tàng trữ thu 445 kg ma túy, thì trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 4 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển với số lượng tương đương, thậm chí có vụ thu giữ đến 1,1 tấn ma túy.
Riêng tội phạm ma túy liên quan đến yếu tố nước ngoài vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đường dây vận chuyển ma túy từ các nước về VN bị phát hiện, bắt giữ gần đây tiếp tục cho thấy TP.HCM nói riêng và VN nói chung không chỉ là nơi tiêu thụ, mà còn là địa bàn trung chuyển khá thuận lợi để tội phạm có yếu tố nước ngoài hướng tới hoạt động.
Những nhóm người Đài Loan - Trung Quốc câu kết với một số người trong nước tổ chức vận chuyển ma túy với khối lượng rất lớn từ khu vực Tam giác vàng qua Lào, Campuchia vào VN và qua các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam bộ rồi tập kết tại kho ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM (Bình Dương, Đồng Nai, Long An...), sau đó trung chuyển về các kho ở các quận, huyện như: H.Hóc Môn, Q.12, Q.Bình Tân.
Cũng theo Công an TP.HCM, trên địa bàn hiện có hơn 24.000 người nghiện, trong đó có hơn 10.000 người nghiện, người sử dụng ma túy (có hồ sơ quản lý) đang ở tại cộng đồng được quản lý, giáo dục theo các nghị định của Chính phủ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.