Triệt xóa đường dây bảo lãnh chuyên gia 'dỏm'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/06/2021 07:44 GMT+7

Công ty TNHH quản lý đầu tư VN BOVIET (TP.Đà Nẵng) không có trụ sở, không hoạt động theo ngành nghề đăng ký mà Kim Anh đứng ra làm thủ tục bảo lãnh chuyên gia 'dỏm' từ Đài Loan, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 11.6, Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Kim Anh và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Theo điều tra, trong thời gian xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Kim Anh được Jiang Fei thuê về Việt Nam lập Công ty TNHH quản lý đầu tư VN BOVIET (TP.Đà Nẵng) và trả lương 12 triệu đồng/tháng. Công ty này không có trụ sở, không hoạt động theo ngành nghề đăng ký mà Kim Anh đứng ra làm thủ tục bảo lãnh người từ Đài Loan, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam núp bóng chuyên gia.
Jiang Fei thu 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp chuyên gia "dỏm" nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Những người này không làm việc cho Công ty BOVIET như bảo lãnh mà làm việc cho Jiang Fei. Liên quan đường dây núp bóng chuyên gia nhập cảnh trái phép, trước đó Công an TP.Đà Nẵng đã bắt 5 bị can.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.