Triều cường uy hiếp kè biển bảo vệ Cảng hàng không Tuy Hòa

16/11/2019 07:28 GMT+7

Toàn bộ rọ đá bảo vệ chân kè đã bị sóng lớn cuốn trôi, phần chân kè bảo vệ Cảng hàng không Tuy Hòa (TP.Tuy Hòa) bị xói lở nghiêm trọng.

Ngày 15.11, ông Cao Đình Huy, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, cho biết qua kiểm tra, toàn bộ rọ đá bảo vệ chân kè đã bị sóng lớn (trong 2 cơn bão số 5bão số 6 vừa qua) cuốn trôi, phần chân kè bảo vệ Cảng hàng không Tuy Hòa (TP.Tuy Hòa) bị xói lở nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các công trình hạ tầng bên trong.
Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên đã có báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan để xử lý khẩn cấp.
Hiện phạm vi xử lý cần thiết là đoạn kè có chiều dài 600 m; phương pháp đề xuất là dùng đá hộc, đá tảng để bảo vệ chân kè. Các giải pháp kỹ thuật cụ thể khác cũng đã được báo cáo rõ ràng với tổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng, thời gian thực hiện 2 tháng sau khi UBND tỉnh cho phép thực hiện.
Kè biển này được đầu tư xây dựng nhằm bảo vệ trục đường ven biển và các công trình bên trong Cảng hàng không Tuy Hòa với tổng kinh phí 432 tỉ đồng, khởi công cuối năm 2009 và đưa vào sử dụng năm 2016.
* Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Vui, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết UBND tỉnh này đã có chủ trương đầu tư 100 tỉ đồng để xây dựng kiên cố tuyến kè chắn sóng tại xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn; bị sạt lở hoàn toàn do bão số 5).
Theo dự kiến, sẽ xây dựng tuyến kè chắn sóng mới có chiều dài 1,2 km từ thôn Hải Nam đến thôn Hải Bắc (xã Nhơn Hải) và mở rộng, xây dựng tuyến đường giao thông ven biển dọc bờ kè, thời gian thực hiện từ nay cho đến trước mùa mưa bão năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.