Trong đại dịch Corona 20.000 tài xế bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thái Sơn
Thái Sơn
04/02/2020 13:03 GMT+7

Sau 1 tháng luật Phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực, CSGT trên toàn quốc đã xử lý gần 20 ngàn trường hợp vi phạm về nồng độ cồn , phạt tiền hơn 53 tỉ đồng.

 Theo thống kê của Cục CSGT Bộ Công an, sau 1 tháng (1.1 - 31.1.2020) triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn theo luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn quốc đã xử lý phát hiện xử lý 17.386 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 53 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe 10.695 trường hợp, đồng thời, tạm giữ 17.386 phương tiện các loại.
Cũng theo Cục CSGT, đã có hơn 100 trường hợp ở các địa phương bị xử lý vì không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, trong đó Đắk Lắk 26 trường hợp, Cà Mau 19 trường hợp…
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Cục CSGT cho biết vẫn tiếp tục duy trì việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, tập trung xử lý đối tượng vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông.
Trong quá trình kiểm tra, xử lý, CSGT phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ; bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo trên nguyên tắc mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý. Quá trình thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đến khi Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có chỉ đạo mới.
Được biết, hôm nay (4.3) Bộ Y tế sẽ có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc thiết vị đo nồng độ cồn có dẫn đến lấy nhiễm virus Corona hay không, và các biện pháp khuyến cáo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.