Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây tai nạn khiến 3 người thương vong

Lê Tân
Lê Tân
13/05/2020 22:45 GMT+7

Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã tạm dừng nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đối với ông Nguyễn Văn Điều để phục vụ điều tra vụ tai nạn chết người xảy ra tối 8.5.

Thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, từ chiều 12.5, Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp để nghe Công an tỉnh Thái Bình và các đơn vị liên quan báo cáo về việc ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, gây tai nạn chết người.
Sau khi nghe báo cáo, Thường vụ Tỉnh Thái Bình thống nhất tạm dừng nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đối với ông Nguyễn Văn Điều để phục vụ điều tra. Sau khi có kết luận từ công an, Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình sẽ xem xét hình thức kỷ luật ông Điều.
Trong thời gian ông Nguyễn Văn Điều tạm dừng nhiệm vụ, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình sẽ do bà Phạm Thị Liễu Lập, Phó trưởng ban này, phụ trách.
Trước đó, tối 8.5, ông Nguyễn Văn Điều điều khiển xe ô tô biển số 29A - 995.83 trên đường Trần Thủ Độ đã va chạm với một người đi xe đạp. Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Ng. (63 tuổi, trú tại tổ 10, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình - người đi xe đạp) bị hất văng, đập vào xe máy đang chạy cùng chiều và sau đó tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu; người đi xe máy bị thương.
Theo người dân, sau khi gây tai nạn, người điều khiển ô tô 29A - 995.83 tiếp tục đâm xe vào một xe máy khác khiến người điều khiển xe máy bị thương, rồi bỏ chạy hơn 3 km. Khi đến Khu công nghiệp Phúc Khách (P.Phú Khánh, TP.Thái Bình), xe ô tô trên đâm vào 1 cổng sắt mới dừng lại.
Thời điểm đó, người dân đã quây rất đông xung quanh xe gây tai nạn. Tuy nhiên, ông Điều ngồi trong xe cho đến khi có công an đến đưa đi. Đáng chú ý, trên xe ô tô có tấm biển ghi: "Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình - Giấy ra vào cơ quan - 29A-995.83". Rất nhiều người đã quay phim, chụp ảnh và nhận ra người lái chiếc xe này là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. 
Được biết, ông Nguyễn Văn Điều từng là Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Thái Bình; Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Năm 2019, ông Điều được bổ nhiệm là Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.