Truy đuổi tội phạm có súng, một chiến sĩ công an hy sinh

02/01/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an TP.Hải Phòng - cho biết, lúc 11 giờ 30 phút ngày 2.1, Công an thành phố và gia đình đã tổ chức khâm liệm cho chiến sĩ Đỗ Đăng Long (sinh 1989), công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), vừa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 35 phút ngày 2.1, tại khu vực chân chân cầu Xi Măng phía Thượng Lý, quận Hồng Bàng (TP.Hải Phòng), tổ tuần tra của PC65 đã phát hiện hai thanh niên điều khiển một xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra thì hai thanh niên bỏ chạy. Binh nhất Đỗ Đăng Long (lái xe) và thượng sĩ Nguyễn Phú Kiên (ngồi sau) được phân công truy đuổi. Đến giữa Cầu Bính, khi cách hai đối tượng khoảng 2m thì đối tượng ngồi sau bất ngờ rút súng bắn thẳng vào người anh Long.

Sau đó, hai đối tượng này bỏ chạy về phía khu vực huyện Thủy Nguyên. Anh Long được đồng đội đưa vào Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an TP.Hải Phòng được huy động và chia làm 5 tổ công tác tham gia công tác truy bắt. Đến gần 4 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác hướng Thủy Nguyên đã bắt được Đỗ Văn Sơn (sinh 1984, ở huyện Thủy Nguyên) là đối tượng có hai lệnh truy nã (tội giết người và cố ý gây thương tích) ngay tại địa bàn xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

Tiếp đến, lúc 4 giờ 30 phút, lực lượng công an đã bắt thêm Hoàng Văn Nam (sinh 1986, ở Quảng Ninh), cũng là đối tượng có hai tiền án, khi tên này đang lẩn trốn tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên.

Khám xét tại chỗ, công an thu giữ một súng K59 cùng 6 viên đạn, một súng hoa cải cùng nhiều đạn, một xe máy là phương tiện gây án cùng nhiều tang vật khác...

 
Đối tượng Đỗ Văn Sơn tại cơ quan công an


Đối tượng Hoàng Văn Nam tại cơ quan công an


Tang vật cơ quan công an thu được tại chỗ khi bắt giữ các đối tượng

Tin ảnh: Hải Sâm

>> Một đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ
>> Giúp đỡ gia đình một sĩ quan công an hy sinh khi làm nhiệm vụ
>> Truy bắt tội phạm, hai chiến sĩ công an hy sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.