Truy tố 3 cán bộ công an để 2 tử tù trốn trại

Thái Sơn
Thái Sơn
05/05/2018 10:22 GMT+7

Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố 3 bị can nguyên là cán bộ công an về tội thiếu trách nhiệm để 2 bị án tử hình là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 4.5, nguồn tin Thanh Niên cho biết Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố 3 bị can nguyên là cán bộ công an về tội thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ bỏ trốn, gồm: Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Đức Thắng, cùng nguyên là thiếu úy, cán bộ Trại tạm giam T16 (Bộ Công an); Nguyễn Thái Hoàng, nguyên trung sĩ cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam T16.
Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ 15 ngày 11.9.2017, cán bộ quản giáo khu D, Trại tạm giam T16 điểm danh, kiểm diện buồng giam, phát hiện 2 bị án tử hình Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đục tường trốn khỏi buồng giam số 3, khu D. Khoảng một tuần sau, Thọ và Tình bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hải Dương và Hòa Bình.
Các cơ quan tố tụng xác định Kiên và Thắng không tuân thủ đúng các quy định pháp luật, quy chế nghiệp vụ về việc quản lý, kiểm tra đối với buồng giam số 3 Trại tạm giam T16, do đó đã không phát hiện 2 tử tù Thọ và Tình chuẩn bị dụng cụ cũng như thực hiện hành vi trốn khỏi buồng giam. Nguyễn Hoàng Thái tự ý bỏ vị trí được phân công tại chòi C dẫn đến 2 tử tù lợi dụng đi qua chòi C và trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.