Truy trách nhiệm nhiều lãnh đạo Lạng Sơn

Thái Sơn
Thái Sơn
26/03/2020 08:00 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn lên danh sách các cán bộ lãnh đạo có liên quan sai phạm trong tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và quản lý đất đai để tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức cuộc họp lên kế hoạch xử lý sau thanh tra liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và quản lý đất đai ở Lạng Sơn giai đoạn 2010 - 2017.
Theo đó, cùng với việc khắc phục hậu quả theo các đề mục Thanh tra Chính phủ kiến nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ lên danh sách các cán bộ lãnh đạo có liên quan để tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.
Theo một cán bộ có trách nhiệm của UBND tỉnh Lạng Sơn, việc xem xét kiểm điểm bao gồm nhiều đối tượng, tại nhiều cơ quan khác nhau. “Đối tượng đương nhiệm đang công tác thì tinh thần là làm sớm, đối tượng nghỉ hưu rồi thì việc xem xét kiểm điểm, kỷ luật giãn ra một chút. Đối với cán bộ đương nhiệm thì trong tháng 4 xử lý kiểm điểm xong”, vị này cho hay.
Theo nguồn tin Thanh Niên, những cá nhân lãnh đạo bị kiểm điểm theo diện này sẽ có ông Vi Văn Thành, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, vừa được luân chuyển giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, nguyên Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn…
Kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố công khai trước đó nêu rõ, trong giai đoạn 2010 - 2017, chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, TP và giám đốc các sở, ngành không thực hiện tiếp công dân đầy đủ giai đoạn 2010 - 2017; đặc biệt là Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn không thực hiện tiếp công dân định kỳ tại 22 kỳ, còn Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ chủ trì thực hiện tiếp công dân 12/96 kỳ (12%).
Đáng chú ý, việc quản lý đất đai, đầu tư xây dựng tại Lạng Sơn để xảy ra nhiều sai phạm, yếu kém trong thời gian dài. Trong đó, tại khu đô thị Phú Lộc, trong khi Thủ tướng chưa cho phép đầu tư, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chia tách ra thành các dự án thành phần gồm: khu đô thị Phú Lộc 1, 2, 3, 4 để lập báo cáo nghiên cứu khả thi như một dự án độc lập, là vi phạm quy định pháp luật.
Mặt khác, khi chia tách dự án, UBND tỉnh này không tổ chức đấu giá đất, đấu thầu công trình để lựa chọn nhà thầu; nhiều lần tiến hành thẩm định, điều chỉnh lại quy hoạch tỷ lệ 1/500 theo yêu cầu của nhà đầu tư, trong đó có những dự án điều chỉnh quy hoạch tới... 17 lần, dẫn đến diện tích đất ở tại các dự án kể trên tăng lên hơn 77.000 m2, trong khi diện tích đất cây xanh, khu vui chơi giải trí bị giảm hơn 74.000 m2...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.