Từ Hà Nội vào Cà Mau thuê khách sạn khám chữa bệnh không phép: Phạt 70 triệu

Gia Bách
Gia Bách
14/01/2020 14:35 GMT+7

Người phụ nữ từ Hà Nội vào Cà Mau thuê khách sạn khám bệnh không phép bị UBND tỉnh Cà Mau xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng.

Liên quan vụ một phụ nữ từ Hà Nội vào Cà Mau thuê khách sạn để khám bệnh nhưng không có giấy phép, ngày 14.1, tin từ Sở Y tế Cà Mau cho biết UBND tỉnh này có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng.
Nguyễn Thị Nghê (34 tuổi, ngụ Hà Nội) bị phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng về hành vi tổ chức khám bệnh trái phép. Đồng thời, bà Nghê còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.
Đồng thời, Bà Nghê cũng bị bắt buộc phải trả lại số tiền đã thu trong việc khám, chữa bệnh trái phép. Sở Y tế Cà Mau đã tổ chức trả lại tiền cho người dân.

Phiếu thông tin bệnh nhân mà nhóm người của Nguyễn Thị Nghê ghi cho bệnh nhân

Ảnh: Sở Y tế tỉnh Cà Mau cung cấp

Như Thanh Niên thông tin, ngày 26.12.2019, đoàn kiểm tra do Sở Y tế Cà Mau chủ trì tiến hành kiểm tra tại một khách sạn ở phường 9, thành phố Cà Mau thì phát hiện bà Nguyễn Thị Nghê cùng 2 người khác là Nguyễn Thị Hạnh (25 tuổi), Đặng Văn Minh (34 tuổi) đang khám bệnh bằng hình thức bắt mạch, chẩn đoán, kê đơn thuốc, tư vấn về bệnh và sử dụng thuốc cho khoảng 35 bệnh nhân bị tiểu đường.
Bà Nghê khám bệnh, chẩn đoán và kê đơn thuốc cho bệnh nhân; còn bà Hạnh ghi phiếu thông tin người bệnh (trong đó có bài thuốc trị tiểu đường týpe 2). Sau đó, bà Hạnh chuyển phiếu cho ông Minh thu tiền của bệnh nhân từ 200.000 đồng đến 2,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu của 25 người là gần 35 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, kê đơn thuốc thì bà Nguyễn Thị Nghê cho biết mình có trình độ chuyên môn là y sĩ, được Sở Y tế TP.Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề. Còn khi hành nghề ở Cà Mau thì bà Nguyễn Thị Nghê không có giấy phép hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.