Từ hôm nay, người dân ngồi nhà đăng ký xe, bấm nút lấy biển số qua mạng

Thái Sơn
Thái Sơn
21/07/2021 11:43 GMT+7

Thông qua Cổng thông tin điện tử csgt.vn, người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục về đăng ký, khai báo phương tiện cũng như nhận giấy đăng ký phương tiện qua mạng internet.

Từ ngày 21.7, Cục CSGT Bộ Công an đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên cổng thông tin điện tử (csgt.vn) để hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.
Cụ thể, người dân khi đăng nhập chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên cổng thông tin điện tử csgt.vn sẽ được hướng dẫn đầy đủ chi tiết quá trình các bước thực hiện đăng ký xe để chuẩn bị hồ sơ cho các hình thức đăng ký, như: đăng ký xe lần đầu/đăng ký sang tên/đăng ký tạm thời/đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe/thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.
Sau khi cung cấp đầy đủ biểu mẫu đăng ký, lệ phí đăng ký, điện thoại, địa chỉ, cơ quan đăng ký trên toàn quốc để người dân chủ động liên hệ đặt lịch hẹn đăng ký, có sự liên thông tương tác đăng ký online trên Cổng dịch vụ công quốc gia, để lựa chọn phương thức đăng ký xe phù hợp.
Bưu điện sẽ gửi giấy chứng nhận đăng ký xe
Chuyên mục có thiết kế các tính năng để người dân chủ động khai báo đối với xe mất cắp/mất giấy đăng ký xe/mất biển số/mất hồ sơ phương tiện/xe hư hỏng không sử dụng được/xe hết niên hạn sử dụng/xe đã bán cho người khác nhưng chưa làm thủ tục sang tên (không phải đến các cơ quan đăng ký khai báo như trước đây).
Sau khi người dân khai báo đầy đủ các thông tin về chủ phương tiện và xe, hệ thống tự động gửi về hộp thư điện tử của người khai báo, cũng như cung cấp thông tin: “Đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và số điện thoại của cơ quan đăng ký xe” để liên lạc với cơ quan đăng ký, biết lịch tiếp nhận giải quyết đăng ký, tránh tập trung đông người khi làm thủ tục.
Người dân được lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận giấy chứng nhận đăng ký xe.
Theo đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, việc thực hiện đăng ký phương tiện qua mạng nằm trong lộ trình số hóa của lực lượng CSGT, xây dựng Chính phủ điện tử đáp ứng các yêu cầu về cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, việc người dân ở nhà để hoàn thiện thủ tục đăng ký, khai báo phương tiện còn giúp giảm tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan dịch trong tình hình mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.