Từ tháng 7, mỗi tháng Việt Nam sẽ có 5 triệu liều vắc xin của Nga

03/06/2021 06:37 GMT+7

Công ty Vabiotech đã hợp tác với phía Nga về việc nhập khẩu vắc xin, và dự kiến đến tháng 7 tới sẽ tiến hành đóng ống, gia công vắc xin của Nga tại Việt Nam với công suất dự kiến 5 triệu liều/tháng.

Chiều 2.6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc với đại diện Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga về vấn đề cung ứng vắc xin phòng Covid-19.
Theo ông Long, trước đó Bộ Y tế liên tục chủ động đàm phán với Nga để có vắc xin sớm nhất phục vụ nhu cầu tiêm chủng của nhân dân. Đến hôm nay, phía Nga đã đồng ý cung ứng cho Việt Nam 20 triệu liều vắc xin trong năm 2021.

Sáng 3/6: Thêm 57 ca Covid-19, Việt Nam ghi nhận 7.870 bệnh nhân

Thời gian qua, Công ty Vabiotech (đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế) đã hợp tác với phía Nga về việc nhập khẩu vắc xin, và dự kiến đến tháng 7 tới sẽ tiến hành đóng ống, gia công vắc xin của Nga tại Việt Nam với công suất dự kiến 5 triệu liều/tháng.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, với nguồn cung ứng của Nga, Mỹ và Anh, trong nước đang dần dần hướng tới mục tiêu mua đủ 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng cho 75% dân số. Hiện Bộ Y tế đang tích cực đàm phán tiếp tục để tăng thêm nguồn cung ứng vắc xin cho Việt Nam, nhằm giúp Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Quỹ vắc xin Covid-19 ở Việt Nam đã có bao nhiêu tiền?

Trong khi đó, báo cáo ngày 2.6 của Bộ Tài chính cho thấy, hoàn toàn có đủ nguồn lực cho quỹ vắc xin từ nguồn ngân sách T.Ư. Cụ thể, nguồn kinh phí dự kiến mua và tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người khoảng 25.200 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách T.Ư bảo đảm khoảng 16.000 tỉ đồng; ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức khoảng 9.200 tỉ đồng. Theo thống kê của Kho bạc Nhà nước, đến thời điểm ngày 1.6 đã nhận được 20 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ chuyển thẳng vào tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Trước đó, đã có hàng trăm tỉ đồng được các tập đoàn, doanh nghiệp ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.