Tuyên phạt Lê Văn Hải 4 năm tù vì xâm phạm lợi ích Nhà nước

30/03/2021 16:05 GMT+7

Lê Văn Hải (ở Bình Định) dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Sáng 30.3, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Hải (54 tuổi, ở P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định) 4 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 bộ luật Hình sự.
Theo hồ sơ vụ án, ông Lê Văn Hải gửi đơn đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định để khiếu nại, yêu cầu bồi thường về đất nhà nước đã thu hồi của ông để xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tại P.Nhơn Bình.
Qua kiểm tra, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư của dự án đã tính toán bồi thường, hỗ trợ 17,2 m2 đất, nhà cửa, vật kiến trúc, cây hoa màu trên đất cho ông Hải. Đồng thời, xét hộ không có chỗ ở khác nên giao 1 lô đất tái định cư (có hỗ trợ đặc biệt) cho gia đình ông Hải.
Không đồng ý với phương án bồi thường nói trên, ông Hải khiếu nại đến Bộ TN-MT, Thanh tra Chính phủ… Dù được các cơ quan của Trung ương kiểm tra, giải quyết nhưng ông Lê Văn Hải vẫn không đồng tình. Từ đó, ông Hải thường xuyên có hành vi vi phạm pháp luật, sử dụng mạng xã hội để bôi nhọ Đảng, Nhà nước.
Từ năm 2016 đến thời điểm bị bắt tạm giam (tháng 9.2020), Lê Văn Hải thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ công khai nhiều bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền địa phương. Quá trình điều tra, Lê Văn Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.
Tại tòa, HĐXX đã đưa ra các chứng cứ cho thấy hành vi vi phạm pháp luật của ông Lê Văn Hải đồng thời bị cáo cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.