Tuyên trả hồ sơ vụ xét xử cựu Bí thư Bến Cát

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/12/2019 18:13 GMT+7

Chiều 24.12, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung các chứng cứ trong vụ xét xử bị cáo Nguyễn Hồng Khanh (52 tuổi, cựu Bí thư TX.Bến Cát) cùng 6 bị cáo khác trong vụ án.

Theo đó, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ việc vào năm 2008 bà Nguyễn Hiệp Hảo (43 tuổi, con gái bà Hồ Thị Hiệp, hiện đang định cư ở Mỹ, cùng góp vốn, mua đất và mở Công ty Gỗ Mỹ Hiệp và Gỗ An Tây) đã ký giấy uỷ quyền cho bà Hiệp xử lý tài sản thế chấp để trả nợ cho ngân hàng.
Tuy nhiên, sau khi nghe ý kiến phản biện từ các luật sư, HĐXX xác định thời điểm năm 2008 bà Hảo không có mặt tại VN nên không thể ký giấy uỷ quyền cho bà Hiệp. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng bà Hiệp đã làm giả chữ ký của bà Hảo.
HĐXX cũng yêu cầu điều tra làm rõ diện tích trên 1.689 m2 có phải là của bà Hảo hay không vì diện tích đất này là mấu chốt để Cơ quan điều tra, Viện KSND tỉnh Bình Dương xác định và cáo buộc tội danh tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với các bị cáo: Lê Hoài Linh (Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát), Nguyễn Thành Luân (cán bộ đo vẽ Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát), Nguyễn Minh Tâm (Phó chủ tịch UBND xã An Tây) Đặng Văn Thọ (cán bộ địa chính UBND xã An Tây).
Đáng chú ý, HĐXX đã yêu cầu điều tra, xác định lại thiệt hại của vụ án; làm rõ giá trị của gia đình bị cáo Khanh đã đầu tư trên đất 18 ha (trồng cao su) và làm rõ cổ phần của Nhà nước tại Ngân hàng BIDV. Theo các luật sư, các chứng cứ này có yếu tố quan trọng trong việc cáo buộc tội danh Vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí đối với bị cáo Khanh và Nguyễn Huy Hùng (Cựu giám đốc ngân hàng BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn) và Nguyễn Quang Lộc (cựu Phó phòng Trung tâm xử lý nợ, ngân hàng BIDV).
Trong một diễn biến khác, hiện đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đang làm việc tại Bình Dương để làm rõ quy trình, xử lý, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Khanh có đúng hay không...

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.