Tuyến tránh 250 tỉ đồng đứt gãy: Khắc phục bằng cách vét túi bùn, đóng cọc tre

3 Thanh Niên Online
Chủ đầu tư cho hay, qua tháng 11.2019, hết mưa mới tiến hành khắc phục dự án tuyến tránh 250 tỉ đồng ở H.Chư Sê, Gia Lai.
BQLDA 6 dự kiến tháng 11.2019 mới tiến hành khắc phục hư hỏng ở tuyến tránh H.Chư Sê, Gia Lai /// Ảnh: Nam Phong BQLDA 6 dự kiến tháng 11.2019 mới tiến hành khắc phục hư hỏng ở tuyến tránh H.Chư Sê, Gia Lai - Ảnh: Nam Phong
BQLDA 6 dự kiến tháng 11.2019 mới tiến hành khắc phục hư hỏng ở tuyến tránh H.Chư Sê, Gia Lai
Ảnh: Nam Phong
Ngày 6.9, ông Nguyễn Tất Thành, Trưởng phòng điều hành dự án 4 - Ban quản lý dự án (BQLDA) 6, Bộ GTVT, cho biết phải chờ Tây nguyên kết thúc mùa mưa, dự kiến sang tháng 11, nắng lên các đơn vị mới bắt tay vào việc sửa chữa công trình tuyến đường tránh 250 tỉ đồng ở H.Chư Sê, Gia Lai.
Ông Thành nói: “Vị trí sụt trượt nằm ở khu vực đắp đất cao. Tây nguyên đang mưa thì không thể làm được, cho nên bắt buộc phải chờ đến mùa khô mới xử lý”.
Có mặt tại hiện trường, ông Thành thông tin trước khi thi công, Công ty CP 417 (trụ sở Nghệ An) có khoan địa chất, địa tầng. Theo quy trình khảo sát của ngành giao thông, thì cứ 1 km nền đường, thông thường chỉ được khoan 2 lỗ (500 m/lỗ). Kiểm tra hồ sơ địa chất, 2 vị trí lỗ khoan này không rơi vào vị trí bị sụt.
Ông Thành nói về giải pháp khắc phục: “Bắt buộc là phải khoan khảo sát, thăm dò địa chất địa tầng dưới sâu ở vị trí sụt lún gãy đứt. Tiếp đó, khoanh bình độ để đo lưu lượng nước, tính toán thủy văn, lúc đó các chuyên gia cùng đơn vị tư vấn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp. Nếu như nhẹ thì vét hết túi bùn ở dưới, còn nếu bị sâu thì bổ sung đóng cọc tre để cho nền đất cứng hơn”.
Ông cho biết, hiện tại, ở công trường có đầy đủ các chuyên gia về xử lý sụt trượt, chuyên gia về địa chất công trình; đầy đủ các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công…
Phó giám đốc BQLDA 6 Nguyễn Kiều Hưng cho hay, chờ kết quả khảo sát địa hình, khoan khảo sát địa chất sau đó trình Bộ GTVT đưa ra giải pháp xử lý cụ thể.
Như Thanh Niên đã đưa tin, dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh H.Chư Sê vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt. Công trình tuyến tránh 250 tỉ đồng này chưa nghiệm thu, chưa bàn giao. Tổng chiều dài hơn 10,8 km; thi công vào tháng 5.2018; hoàn thành vào tháng 6.2019.
Ngày 5.9, Bộ GTVT đã ra công điện hỏa tốc yêu cầu BQLDA 6 báo cáo nguyên nhân hư hỏng của công trình tuyến tránh 250 tỉ đồng này. Đơn vị này cùng ngày có báo cáo đưa ra nguyên nhân do “ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4 đã gây hư hỏng 130 m đường trên tuyến tránh dự án đường Hồ Chí Minh, H.Chư Sê".

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Xuân Huy

Xuân Huy

Báo cáo Bộ GTVT nguyên nhân sự cố là do ông Trời (bão số 3, số 4) chứ ko phải do tụi tui nhé. Huề cả làng!
HoaPhsm

HoaPhsm

Có bão thì đổ thừa cho bão là đúng rồi, mà lạ thật mấy đường khác cũng bị bão mà chả sao.
Khuu tấn phú

Khuu tấn phú

Có bão nên xảy ra hư hỏng tuyến đường mới làm trị giá 250 tỷ đồng, theo tôi thấy thì nên phạt nặng ông trời rồi? Bởi vì ông đã làm cho mưa bão và ông đã biết pháp luật của trần gian chưa?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm