UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ nguyên nhân cây rừng có dấu hiệu chết

Gia Bách
Gia Bách
20/08/2020 19:21 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác định cụ thể nguyên nhân cây rừng của 14 hộ dân có dấu hiệu bị chết; truy trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ngày 20.8, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết vừa có văn bản chỉ đạo Sở NN-PTNT phối hợp cùng các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xác định cụ thể nguyên nhân cây rừng có dấu hiệu chết ở ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi.
Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh có thành lập tổ kiểm tra và có báo cáo về việc gần 18 ha rừng đước của 14 hộ dân ở ấp Lưu Hoa Thanh đang xuống lá có nguy cơ bị chết. Trong đó, có diện tích của 2 hộ rừng với 4,4 ha có nguy cơ chết rất cao vì đã rụng lá hoàn toàn.
Diện tích rừng trên là rừng sản xuất, được trồng từ 2011-2013; mật độ bình quân tại thời điểm kiểm tra là 16.200 cây/ha; trữ lượng bình quân là 75,85 m3/ha.
Theo nhận định ban đầu của tổ kiểm tra, trong quá trình đơn vị thi công bơm cát để xây dựng tuyến lộ trục Đông - Tây (do Ban quản lý xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư), tại các vị trí thi công chắn ngang mặt tiền từng thửa đất của các hộ trong thời gian lâu ngày, gặp mưa đầu mùa, nước bị ứ đọng khiến cây rừng xuống lá, có nguy cơ chết. Mặc dù 14 hộ tự đặt ống thoát nước, nhưng do đường kính ống nhỏ không đảm bảo để thoát nước kịp thời ra ngoài.
Từ đó, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Sở KH-CN, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông tỉnh, UBND H.Đầm Dơi và các sở, ngành, đơn vị chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra, xác định cụ thể nguyên nhân cây rừng có dấu hiệu bị chết, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, qua đó khẩn trương triển khai các giải pháp phù hợp để khắc phục...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.