UBND TP.HCM nói lý do chưa giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Ngọc Lê
Ngọc Lê
01/02/2018 21:24 GMT+7

Hoàn toàn không có vấn đề gì phức tạp trong việc chưa xử lý, giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết.

Liên quan đến đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) vẫn chưa được giải quyết, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định tại buổi họp báo định kỳ tháng 1.2018 của TP.HCM là do nhiều lý do khách quan chứ không có vấn đề gì khúc mắc.
"Cụ thể, trước hết Thành ủy, UBND TP.HCM, UBND Q.1 rất cầu thị lắng nghe những ý kiến của anh Hải nhiều lần để xem thử ngoài những nội dung anh Hải nêu còn những khúc mắc gì không? Thư xin từ chức của anh Hải nói rất nhiều điều và ẩn chứa đằng sau đó cũng có rất nhiều điều, chúng ta cần phải nghiên cứu, xem xét, chỉ đạo làm rõ một số nội dung trong đơn từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải", ông Hoan cho biết.
Ông Hoan nói thêm việc chậm xử lý đơn của ông Hải cũng là để lãnh đạo Q.1 và lãnh đạo TP.HCM rút kinh nghiệm về công tác quản lý như thế nào, công tác trật tự lòng lề đường vỉa hè, vấn đề bãi xe ra làm sao? Tất cả vấn đề đó đều phải xem xét để rút ra thiếu sót, từ đó xây dựng giải pháp để khắc phục.
Ông Hoan tại họp báo - Ảnh: Ngọc Lê
Ngoài ra, lãnh đạo phải tham dự, lo nhiều sự kiện lớn cực kỳ quan trọng của TP.HCM nên chậm xử lý đơn của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Hoan cho biết thêm.
Trong quá trình xem xét, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất. "Hoàn toàn không có vấn đề gì phức tạp, ẩn chứa trong việc chưa xử lý, giải quyết đơn. Hiện nay anh Hai vẫn làm việc bình thường cho đến khi có kết luận", ông Hoan nhấn mạnh. 
Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Làm, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết ông Hải là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Thành ủy, khi UBND TP.HCM nhận đơn đã thành lập tổ công tác do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng. Tổ công tác cùng một số lãnh đạo khác đến trụ sở UBND Q.1 gặp gỡ ông Hải. Hiện nay Thường trực Thành ủy cũng đang xem xét cân nhắc xử lý đúng quy trình khi nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.
"Nhiều báo thắc mắc chừng nào mới có hướng giải quyết, xử lý đơn xin nghỉ việc của anh Hải, khi nào có ý kiến của Ban thường vụ Thành ủy sẽ họp HĐND Q.1 để xem xét đơn. Quy trình dài hay ngắn thì không thể nói", ông Làm nói. 
Như Thanh Niên đưa tin, ngày 8.1, đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Thường vụ Quận ủy Q.1, HĐND Q.1.
"Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức", ông Đoàn Ngọc Hải viết trong đơn từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.