Ủng hộ bà mẹ đơn thân giàu nghị lực mơ ước vào đại học

13/08/2020 05:16 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bà mẹ đơn thân Lục Thanh Hằng giàu nghị lực, mong Hằng bỏ qua những lời dị nghị của nhiều người, để theo đuổi ước mơ vào giảng đường đại học.

Như Thanh Niên đã thông tin (bài Thí sinh là mẹ đơn thân ước mơ học đại học, ngày 11.8), khác với nhiều thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Lục Thanh Hằng (ngụ Cần Giờ, TP.HCM) sau những biến cố cuộc đời, vẫn quyết tâm quay lại trường, nuôi ước mơ học đại học (ĐH) để lo cho con gái vừa tròn 3 tuổi. Trước đó, Hằng nhiều năm liền là học sinh giỏi, nhưng vì gia đình khó khăn mà phải nghỉ học từ năm lớp 11. Sau đó, Hằng đi làm công nhân. Làm được thời gian thì lập gia đình, rồi tan vỡ. Bà mẹ trẻ đơn thân này muốn vào ĐH vì muốn có tương lai tốt hơn để lo cho con. Vì vậy mà sau mỗi buổi thi năm nay, Hằng chỉ muốn được gặp và ôm chầm lấy con gái để báo rằng: “Con ơi, mẹ thi được rồi, mẹ thi rất tốt con à”. Ước mơ của Hằng là học y dược để làm bác sĩ chữa bệnh cho mẹ và mọi người, nhưng năm nay Hằng đã chọn thi vào sư phạm, vì như thế sẽ đỡ tiền học phí cho gia đình.

Cố lên em gái!

Đó là lời động viên của nhiều bạn đọc (BĐ), ở nhiều lứa tuổi, dành cho thí sinh - người mẹ trẻ một con nhiều nghị lực này. BĐ Hung Tran Van chia sẻ: Hãy cố gắng lên em! Có quyết tâm cộng nỗ lực của bản thân, mọi thứ sẽ thành hiện thực. Chúc em thành công. BĐ nl***@gmail.com ví von: Sa mạc cũng có xương rồng. Người có ý chí sẽ thành công. Đôi khi nghịch cảnh lại làm cho con người hoàn thiện. Cố lên! BĐ Diệu Huyền Nguyễn chúc: Mong em toại nguyện ước mơ. Đậu sư phạm em sẽ tiếp tục giành học bổng em nhé. Chúc em bé ngoan ngoãn, khỏe mạnh.
Trong khi đó, BĐ ak***@gmail.com cho rằng: Vinh quang của cuộc đời không phải là không vấp ngã, mà là ngã rồi mạnh mẽ mà đứng dậy. Khoảng thời gian trước đây, bây giờ của em hẳn là chẳng dễ dàng. Nhưng em ơi, những thứ tốt đẹp luôn cần thời gian, cố lên nhé! BĐ Tấn động viên: Không ai hoàn hảo, em đã nhận thức được rồi, hãy cố lên em! Nhìn ánh mắt em, anh biết em sẽ làm được. Chúc em đỗ như nguyện vọng. Đừng quan tâm người ta nghĩ gì về mình. Cố gắng học để đổi đời, em gái cố lên!

Những lời khuyên chân thành

Cũng có hoàn cảnh phải học muộn, BĐ Danny Lee kể: Anh cũng như em, 25 tuổi tốt nghiệp THPT, 29 tuổi tốt nghiệp ĐH. Nhưng anh khác, em là nữ, lại có con nhỏ. Anh không biết phải nói sao ngoài câu: Em cừ lắm. Nhưng ĐH không phải là chuyến tàu suốt Bắc Nam. Nó cũng không phải là cánh cửa thiên đàng. Nó chỉ là khởi đầu của một cuộc tranh đua đầy cam go thử thách… Chúc em may mắn.
BĐ Mỹ Nguyễn tâm tình: Giỏi lắm cháu. Nhưng vào ĐH với chỉ nỗ lực thôi vẫn chưa đủ đâu, cháu cần học thêm phương pháp học ĐH nữa. Thomas Edison có câu: "Có phương pháp, người tầm thường làm được việc phi thường. Không phương pháp, thiên tài cũng lầm đường lạc lối". Chúc cháu thành công! Một BĐ khác động viên: Mọi sự khó khăn lúc này chính là tài sản vô giá của tương lai. Một người mẹ đơn thân như con mà có khả năng làm được điều này là một người phi thường và cô tin con sẽ thành công. Chúc con thành công!
Đừng nản lòng và cũng đừng bao giờ để những lời dị nghị đánh gục mình, cứ bình thản tiến lên. Em xuất phát chậm hơn nhiều người, nhưng không sao, với nghị lực và được gia đình ủng hộ, anh tin em sẽ thành công.
Ðức Phong
Cửa ĐH chỉ mới là bắt đầu thôi. Đường còn rất dài, còn nhiều khó khăn và cần nhiều nỗ lực hơn nữa. Nhưng tôi tin em sẽ thành công. Cố lên em nhé.
Ngọc Cầm
Tôi cũng dở dang khi đang học lớp 11, vì hoàn cảnh gia đình. 8 năm sau, tôi bắt đầu học lại, rồi từ từ vào ĐH. Bây giờ tôi đã đi làm nhiều năm, có nhà cửa, công việc ổn định, có gia đình, sống vui vẻ. Nhìn lại chặng đường đã qua thấy cũng nhanh, dù nhiều lúc muốn bỏ cuộc... Em khó khăn hơn tôi, vì là phụ nữ, là mẹ đơn thân, nhưng tôi thấy em rất nghị lực. Chúc em thành công, dù còn rất nhiều khó khăn trước mắt.
Trung
 

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.