Ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người từ TP.HCM đến/về Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
02/07/2021 20:06 GMT+7

Tỉnh Bình Định đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trong đó ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm người đến/về tỉnh Bình Định từ TP.HCM.

Chiều 2.7, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết tỉnh này đang cách ly tại bệnh viện 20 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp mắc Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn (Bình Định) và 16 trường hợp nghi ngờ đang theo dõi. Đến chiều cùng ngày, tỉnh Bình Định có 41 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng Realtime-PCR.
Những ngày qua, ngành y tế phối hợp cùng lực lượng công an, các ban ngành đoàn thể ở TX.Hoài Nhơn tiếp tục tăng tốc rà soát, truy vết, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (được Bộ Y tế xác nhận là các BN 16419, 16420, 16421, 16510 tại TX.Hoài Nhơn). Tổng số các trường hợp có yếu tố nguy cơ đã truy vết đến nay trên địa bàn TX.Hoài Nhơn là 381 F1 và 1.284 F2.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết ngành y tế đã huy động nhân lực từ các đơn vị y tế trong tỉnh để tập trung khống chế dịch Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn. Trong ngày 2.7, có 2 đơn vị đến tham gia công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn là Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng (tổng cộng 14 nhân viên y tế).
Hiện ngành y tế tỉnh Bình Định đang phối hợp với các đơn vị liên quan để lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các công ty, xí nghiệp trên địa bàn TX.Hoài Nhơn. Đồng thời, ngành y tế tỉnh Bình Định cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trong đó ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm người đến/về tỉnh Bình Định từ TP.HCM.
Cũng trong ngày 2.7, Sở Y tế tỉnh Bình Định trình UBND tỉnh về việc cử đoàn nhân viên y tế vào Phú Yên để tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến đoàn gồm 25 nhân viên y tế thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng.

Bản tin Covid-19 ngày 2.7: Việt Nam chuẩn bị chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất lịch sử

 

Buồng di động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ngày 2.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết vừa đưa vào sử dụng buồng di động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Khoa Khám hô hấp của bệnh viện.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm tại Khoa Hô hấp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

ẢNH: BẢO THOA

Theo bác sĩ Võ Thành Nam Bình, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, buồng xét nghiệm nói trên do Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) thiết kế và lắp đặt để tặng bệnh viện.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 này giúp  ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên lấy mẫu, giảm thiểu việc sử dụng trang phục bảo hộ giữa mùa hè nóng nực, rút ngắn thời gian lấy mẫu. Buồng xét nghiệm được trang bị quạt gió, hệ thống lọc không khí khử khuẩn giúp chống nắng nóng, sốc nhiệt cho nhân viên lấy mẫu… Công ty này sẽ nhân rộng và đưa vào sử dụng thiết bị này để hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.