Vận động gần 200 người đi khỏi vùng dịch Sơn Lôi trở về cách ly

Trần Cường
Trần Cường
16/02/2020 19:06 GMT+7

Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đang lên phương án vận động gần 200 người dân đã đi khỏi vùng dịch Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) quay trở lại địa phương để cách ly, phòng ngừa dịch Covid-19 .

Chiều 16.2, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh đã cử lãnh đạo về xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để trực tiếp chỉ đạo vận động gần 200 người rời khỏi vùng dịch Sơn Lôi trước khi xã này bị cô lập, quay trở lại địa bàn để cách ly, phòng chống dịch Covid-19, đề phòng dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Theo ông Thành, xã Sơn Lôi bị cách ly từ ngày 13.2, những người này đi công tác xa, đi khỏi địa bàn trước đó thì không thuộc diện cách ly, nhưng tỉnh sẽ được vận động họ quay trở lại. Nếu các công dân khỏe mạnh thì không cần thiết phải quay về, ngược lại, nếu ai mang mầm bệnh trong người thì chính quyền sẽ vận động quay lại địa phương để được cách ly, giám sát y tế và được hưởng chế độ.
“Việc cách ly ai, cách ly như thế nào phải tuân thủ đúng quy định theo điều 53 luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và phải có đủ điều kiện, xác định kỹ đối tượng mới được các ly, tránh trường hợp giữ hoặc cách ly nhầm đối tượng, gây khó khăn cho bà con người Vĩnh Phúc”, ông Thành nói.

Lực lượng chức năng thiết lập 12 chốt kiểm soát người dân ra/vào xã Sơn Lôi

Ảnh Trần Cường

Trước đó, từ ngày 13.2, lực lượng chức năng đã huy động gần 400 cán bộ, chiến sĩ thiết lập 12 chốt kiểm soát, cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi. Trong thời gian cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân cách ly tại nhà ở khu vực có dịch 40.000 đồng/người/ngày; 60.000 đồng/người/ngày đối với người cách ly ở cơ sở y tế cấp huyện.
Tuy nhiên, ngày 16.2, theo thống kê của UBND huyện Bình Xuyên, có gần 200 công dân tại địa bàn xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) đã rời khỏi địa bàn trước khi xã này bị cách ly để phòng chống dịch Covid-19.
Thông tin này khiến nhiều người hoang mang, lo ngại về việc những công dân này sẽ mang mầm bệnh ra khỏi vùng dịch, lây lan ra xã hội.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Chiều 16.2, đại diện Văn phòng UBND huyện Bình Xuyên cho biết, đã giao phía công an thống kê danh sách chi tiết của gần 200 công dân này để thông báo cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên, từ đó chính quyền sở tại có biện pháp giám sát phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.