Về Thái Nguyên ăn tết từ vùng dịch Covid-19, phải xét nghiệm, cách ly tập trung

04/02/2021 16:34 GMT+7

Người dân về quê ăn tết nếu từ các điểm ghi nhận ca nhiễm Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế thì sẽ phải làm xét nghiệm và cách ly tập trung tại cơ sở y tế, chứ không được cách ly tại nhà.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 4.2, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã thông tin cụ thể về quy trình xử lý, giám sát người dân về quê ăn tết Nguyên đán Tân Sửu tại địa phương này.
Theo ông Đặng Ngọc Huy, Thái Nguyên hiện nay đang thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, đối với người dân nếu từ các địa điểm có ca nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế thông báo thì những người này phải được lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, Thái Nguyên sẽ áp dụng cách ly những trường hợp này 14 ngày tại cơ sở y tế, chứ không được cách ly tại nhà.

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quê thăm mẹ vì sợ Covid-19

Cũng theo ông Huy, cùng là địa phương có dịch nhưng nếu người dân không nằm trong vùng có ổ dịch thì vẫn được tự do đi lại, tuy nhiên, khi về Thái Nguyên cần chủ động thực hiện khai báo y tế để thuận tiện cho cơ quan chức năng truy vết khi có tình huống xảy ra.
“Người dân về quê ăn tết từ Hà Nội, Hải Dương… nếu không nằm trong vùng dịch thì vẫn tự do đi lại bình thường, chỉ thực hiện khai báo y tế thôi chứ không có ngăn sông cấm chợ gì”, ông Huy nói.
Ông Đặng Ngọc Huy cho biết, Thái Nguyên hiện có 2.609 tổ tự quản ở các địa bàn dân cư để giám sát người dân về quê ăn tết, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ai từ đâu về đều đều nắm được thông tin.
Còn ở vòng ngoài, Thái Nguyên đang có 27 chốt kiểm soát xung quanh tỉnh để đo thân nhiệt, thu thập thông tin của người và các phương tiện đi vào tỉnh Thái Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.