Vì sao Đà Nẵng phải phong tỏa 'cứng' khu vực tam giác Lê Duẩn?

An Dy
An Dy
24/06/2021 10:09 GMT+7

Ngày 24.6, khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (TP. Đà Nẵng ) chính thức được phong tỏa 'cứng' theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để triệt để chống dịch, thay cho trạng thái 'phong tỏa mềm' trước đó.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu Q.Thanh Khê và các đơn vị liên quan siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, nơi sinh sống và làm việc của các ca mắc Covid-19 được phát hiện gần đây.
Cụ thể, sẽ thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực này. Đồng thời tổ chức phun khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc tối đa, người dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch thẩm lậu ra ngoài.

Chỉ số "sinh miễn dịch" của vắc xin Covid-19 có phải là yếu tố quan trọng nhất?

Trước đó, ngày 23.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết đã ghi nhận thêm 21 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tính từ ngày 18.6 (khi xuất hiện bệnh nhân 12437, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân) đến nay lên 62 ca. Trong số này có 16 ca có địa chỉ tại khu tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), nơi đã thực hiện cách ly y tế, phong tỏa “mềm” để phòng chống dịch từ ngày 18.6.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tốc độ lây nhiễm nhanh, Đà Nẵng ghi nhận nhiều ý kiến đề xuất phong tỏa "cứng" như một cơ sở cách ly tập trung tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. Hạn chế tiếp xúc tối đa và khai báo y tế bắt buộc hằng ngày, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch truyền nhiễm ra ngoài.
Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, khu vực này có nhiều ngõ hẻm chật hẹp, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, có hiện tượng tụ tập, không mang khẩu trang. Do đó, thành phố cần tăng cường lực lượng giám sát, người dân hạn chế di chuyển, đồng thời phun hóa chất khử khuẩn trong khu dân cư, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, xử lý chất thải...
Theo khuyến cáo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng thì tình hình dịch Covid-19 hiện rất phức tạp. Mặc dù các ca mới đều nằm trong các khu vực đã cách ly, nhưng người dân cần hết sức cẩn trọng, không để dịch xâm nhiễm từ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.