Viện Kiểm sát đề nghị hình phạt 24 đến 30 tháng tù giam với Đường 'Nhuệ'

18/08/2020 12:27 GMT+7

Đại diện Viện Kiểm sát trong phiên tòa xử Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở Công an P.Trần Lãm đã đề nghị tuyên án bị cáo này 24 - 30 tháng tù giam.

Trong phần xét hỏi tại phiên xử vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công an P.Trần Lãm (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) cho biết, trong lúc Đường kẹp cổ bà Đinh Thị Lý ở phòng tiếp dân Công an P.Trần Lãm thì thấy anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) lao đến, nên ra tay theo phản xạ đánh anh Duy.

Đường Nhuệ "chạm mặt quan tòa" vì đánh người trọng thương trong đồn công an

Đường “Nhuệ“ khai không có mâu thuẫn gì trước đó với anh Duy. Sau 2 ngày đánh anh Mai Thế Duy, Đường “Nhuệ” đã nhờ người dàn xếp gặp mẹ con bà Lý để hòa giải, nhưng bất thành.
Trước lời khai này, luật sư của anh Mai Thế Duy có hỏi bị cáo: “Vì sao bị cáo nhờ người dàn xếp vụ việc mà lại không nhận tội với cơ quan điều tra vào năm 2014”. Không bất ngờ với câu hỏi của luật sư, Đường “Nhuệ” bình tĩnh nói: “Bị cáo biết luật sư sẽ hỏi câu này. Bị cáo sẽ không giải thích. Bị cáo chỉ muốn nói là hiện tại, bị cáo biết mình đã gây lỗi, xin thành khẩn nhận lỗi và gánh chịu mọi hậu quả”.

Theo bà Đinh Thị Lý (mẹ bị hại Mai Thế Duy), trước khi phiên tòa diễn ra, bên phía bị cáo đã đến đưa tiền bồi thường cho anh Duy

Ảnh Tân Cường

Tại tòa, bà Đinh Thị Lý và bị cáo Mai Thế Duy đã ghi nhận những thành ý của Đường "Nhuệ" và các luật sư của bị cáo, nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Các luật sư của Đường "Nhuệ" đã thay mặt bị cáo trao 100 triệu bồi thường ngay tại tòa cho bị hại.

Đường Nhuệ... chúc "hội đồng xét xử thật nhiều sức khỏe" trong lời sau cùng

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi đánh người không có mâu thuẫn với mình ngay trong trụ sở công an của Đường "Nhuệ" là có tính côn đồ, manh động, coi thường pháp luật. Chính vì vậy, đại diện VKSND TP.Thái Bình đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường 24 - 30 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.