Việt Nam - Anh tăng cường hợp tác về y tế

Vũ Hân
Vũ Hân
15/07/2020 19:37 GMT+7

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Đại sứ Anh Gareth Ward đã trao đổi về việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực y tế .

Theo tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, hôm nay, 15.7, Đại sứ Gareth Ward đã có cuộc trao đổi với quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long liên quan đến hợp tác song phương về y tế, bao gồm ngăn ngừa tình trạng kháng kháng sinh thông qua Quỹ Fleming (Anh); hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm - một cấu phần quan trọng của Quỹ Newton (Anh); và tạo thuận lợi cho các công ty dược về mặt chính sách để hoạt động hiệu quả hơn.
Nhân dịp này, Đại sứ Anh một lần nữa cảm ơn sự hỗ trợ và phối hợp của phía Việt Nam trong giai đoạn ứng phó với đại dịch Covid-19.
“Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ Việt Nam đã chăm sóc và chữa trị cho công dân Anh tại Việt Nam bị nhiễm dịch trong thời gian vừa qua", ông Ward nói.
Đại sứ Anh cũng nhấn mạnh, sự phối hợp giữa các quốc gia là vô cùng cần thiết để đương đầu với mối đe dọa về y tế toàn cầu. Những ví dụ điển hình có thể nhắc tới là Đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford và Bộ Y tế hợp tác thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19, Đại học Bristol (Anh) và Công ty VABIOTECH của Việt Nam phối hợp phát triển vắc xin ngừa Covid-19.
Y tế cũng là một lĩnh vực quan trọng trong mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Anh và Việt Nam, theo Đại sứ Gareth Ward.
Tại sự kiện, hai bên cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai chương trình Nâng cao sức khỏe. Đây là một chương trình trong Quỹ Thịnh vượng của Chính phủ Anh, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại cho 8 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tới năm 2022.
Chương trình góp phần cải thiện y tế và tăng trưởng kinh tế toàn diện tại Việt Nam thông qua việc cải thiện khả năng tiếp cận của người dân tới dịch vụ chăm sóc y tế an toàn, chất lượng và giải quyết gánh nặng của bệnh không lây nhiễm thông qua 3 trụ cột: giáo dục - đào tạo, chiến lược đối phó với bệnh không lây nhiễm và y tế số.
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, việc ký kết biên bản ghi nhớ này đưa mối quan hệ hợp tác y tế Việt Nam - Anh lên một tầm cao mới và mở ra nhiều cơ hội trao đổi chuyên môn giữa y bác sĩ và các chuyên gia y tế của hai quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.