Việt Nam phản hồi thông tin nhiều phụ nữ nước ngoài bị sàm sỡ tại Hà Nội

Vũ Hân
Vũ Hân
25/02/2021 18:05 GMT+7

Cơ quan chức năng Việt Nam đã có hành động sau thông tin nhiều người nước ngoài bị nhóm thanh niên bịt mặt, che biển số sàm sỡ , tấn công khi đi dạo ở khu vực Hồ Tây (Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Trước thông tin thời gian gần đây xuất hiện tình trạng nhiều phụ nữ ngoại quốc bị quấy rối tại Hà Nội, chiều 25.2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã được đề nghị nêu bình luận về việc Đại sứ quán Anh tại Việt Nam mới đây đã gửi cảnh báo đến các công dân của họ về việc số vụ tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể tại Hà Nội.

Nhiều cô gái ngoại quốc tố bị sàm sỡ, tấn công thô tục khi đi dạo ở hồ Tây

Trả lời câu hỏi này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã trao đổi với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để làm rõ thông tin được Đại sứ quán đăng tải. Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin và cùng xử lý sự việc được phía Anh đề cập đến.
"Cần khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn của người dân trong nước, cũng như người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật", bà Hằng nói.
 Như Thanh Niên cũng đã đưa tin, thời gian gần đây, một số thanh niên bịt khẩu trang, đi xe che biển số quanh khu vực hồ Tây (Q.Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài và những bạn trẻ người Việt. Chưa dừng lại ở đó, những thanh niên này còn dùng thắt lưng vụt, ném gạch vào người các nạn nhân.
Sự việc xảy ra khiến nhiều phụ nữ nước ngoài không dám ra đường vào buổi tối. Cộng đồng người nước ngoài sống tại Hà Nội đã lập ra một nhóm trên xã hội có tên “Hanoi Nightwatch”, chỉ trong vài ngày, số lượng thành viên đã lên tới hơn 2.700 người tham gia. Nhóm này thông tin về những trường hợp bị sàm sỡ và khuyến cáo những cách tự bảo vệ an toàn bản thân hoặc hướng dẫn trình báo công an.
Theo các bị hại, nhóm thanh thiếu niên khoảng từ 15 - 20 tuổi, đi theo tốp từ 2 - 10 người trên những xe máy che biển số. Nhóm này thường xuất hiện quanh khu vực đường Quảng An, Quảng Bá, Đặng Thanh Mai, Tô Ngọc Vân,... và chọn những phụ nữ trẻ nước ngoài để sàm sỡ.
Trưa 25.2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an P.Quảng An (Q.Tây Hồ) cho biết, tới thời điểm hiện tại, đã có 3 phụ nữ ngoại quốc đến đơn vị này trình báo về việc bị nhóm thanh niên sàm sỡ khi đi dạo quanh hồ Tây.
Sau khi vào cuộc xác minh, Công an P.Quảng An đã xác định được một số đối tượng nghi vấn và đang đấu tranh, làm rõ sự việc để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.