Việt Nam ủng hộ giải pháp 2 nhà nước đối với Israel và Palestine

Vũ Hân
Vũ Hân
18/05/2018 09:26 GMT+7

Tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng về những động thái mới đây của Trung Quốc tại Biển Đông cũng như phản ứng của Việt Nam trước các điểm nóng quốc tế.

Chiều 17.5, tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng về những động thái mới đây của Trung Quốc tại Biển Đông cũng như phản ứng của Việt Nam trước các điểm nóng quốc tế.
Liên quan đến sự việc Trung Quốc đặt tên lửa trên các bãi đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Hằng khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước quốc tế về luật Biển 1982. Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng”.
Về các vấn đề quốc tế, đặc biệt là điểm nóng Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine, ủng hộ giải pháp hai nhà nước, trong đó có việc thành lập nhà nước Palestine cùng tồn tại hòa bình bên cạnh nhà nước Israel với đường biên giới trước năm 1967 và Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.