​Vietcombank khóa thẻ do lo ngại khách hàng bị trộm thông tin

13/10/2016 20:54 GMT+7

Chiều nay 13.10, đại diện Vietcombank xác nhận, ngân hàng đang tiến hành đổi mã pin cho một số khách hàng, nên thẻ bị khoá, tạm thời không rút tiền được trong thời gian ngắn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng nay 13.10, một loạt khách hàng tại TP.HCM bị đóng băng giao dịch. Chiều cùng ngày, đại diện Vietcombank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của Thanh Niên, các phòng, ban chức năng của ngân hàng cũng đã tiến hành kiểm tra xác minh tại Phòng giao dịch Bình Minh. Bước đầu, xác nhận có một số trường hợp cần phải thay đổi mã pin, Vietcombank gửi thông báo tạm thời khoá thẻ trong ít phút tới khách hàng.

Nguyên nhân, theo đại diện Vietcombank phía công an đã xác định một số máy ATM bị kẻ gian (chủ yếu đối tượng ngoại quốc) gắn thiết bị lấy cắp thông tin thẻ (thiết bị skimming). Do đó để đảm bảo an toàn, tại một số khu vực, Vietcombank tiến hành đổi lại mã pin cho các khách hàng.

Trước đó, theo phản ánh của anh H.T, sáng cùng ngày anh đến rút tiền tại một máy tự động (ATM) trên địa bàn huyện Nhà Bè. Vừa đút thẻ vào thì máy lập tức báo thẻ đã bị khoá. Lo ngại bị đánh cắp thông tin, bị trộm tài khoản hay thẻ bị hỏng, anh đến Phòng giao dịch Bình Minh của Vietcombank tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM để thông báo và đề nghị kiểm tra. Tại đây, có rất đông khách hàng phản ánh họ cũng bị tình trạng tương tự.

Trên nhiều diễn đàn tình trạng này cũng được thảo luận, trao đổi. Nhiều khách hàng bức xúc khi Vietcombank không gửi thông báo mà tự ý khoá thẻ.

Hiện nay, theo nguồn tin của Thanh Niên phía lực lượng công an đang phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội thẻ tiến hành kiểm tra, xác minh lại một loạt các cây ATM nghi có dấu hiệu bị gắn skimming. Sau đó sẽ cảnh báo chính thức và đổi mã pin cho các khách hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.