Vĩnh Long: Phạt các trường hợp không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Nam Long
Nam Long
29/01/2021 21:14 GMT+7

Ngày 29.1 Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn có nêu, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định. Hạn chế tập trung đông người và tổ chức các sự kiện khi không cần thiết. Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Công văn cũng khuyến cáo người dân không đi đến Hải Dương và Quảng Ninh; rà soát, bắt buộc khai báo y tế đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 12.1 đến nay, báo cáo Sở Y tế để có hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Tiến hành xét nghiệm và cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 theo quy định. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như: siêu thị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy… Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm. Đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội để bảo đảm ổn định xã hội. Tăng cường vận động người dân có điện thoại thông minh tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone
 

Thông báo khẩn tìm người đến 4 địa điểm tại Hà Nội, Bắc Giang liên bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.