Vợ Đường 'Nhuệ' được cán bộ Thái Bình tiếp tay thâu tóm đất như thế nào ?

Lê Tân
Lê Tân
22/07/2020 08:09 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố các bị can.

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (TP.Thái Bình, Thái Bình); Vũ Gia Thành (43 tuổi), đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất (Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT tỉnh Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi), nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở TN-MT tỉnh Thái Bình).

Trùm xã hội đen Đường Nhuệ xuất hiện trong phiên tòa xử nạn nhân của mình

Không thỏa hiệp được thì... đánh

Theo kết luận điều tra, tháng 10.2019, UBND tỉnh Thái Bình đồng ý cho phép đấu giá 10 khu đất tại khu quy hoạch dân cư P.Bồ Xuyên (TP.Thái Bình). Do có quen biết nên bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) đã nhờ Nguyễn Thị Dương làm mọi thủ tục để đấu giá lô đất 09 thuộc P.Bồ Xuyên. Dương “Đường” sai đàn em đi làm thủ tục đấu giá, đăng ký với tên bà Nguyễn Thị Hạnh và Phạm Đình Dũng (38 tuổi, người được Dương thuê). Sau khi được nhận phiếu trả giá, Dương ghi vào phiếu tên bà Hạnh số tiền đấu giá 29,33 triệu đồng/m2; phiếu có tên Phạm Đình Dũng 29 triệu đồng/m2.
Sáng 20.12.2019, khi cuộc đấu giá diễn ra, Dương chỉ đạo Trần Mạnh Cường mang 2 phiếu nêu trên đến đấu giá. Thấy đông người tham gia đấu giá, Cường báo lại cho Dương và được "bà trùm" này yêu cầu sửa số tiền trên phiếu của bà Hạnh lên thành 29,5 triệu đồng, nhưng Cường sửa thành 29,53 triệu đồng và quên ghi số tiền bằng chữ, rồi bỏ vào hòm phiếu. Chính vì vậy, phiếu của bà Hạnh không hợp lệ. Anh Vũ Thành Đạt (25 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) đấu giá thành công lô đất 09.
Biết tin không trúng lô đất được nhờ, Dương "Đường" đến tìm Vũ Gia Thành, Phạm Văn Hiệp để nhờ giúp bà Hạnh trúng đấu giá. Vũ Gia Thành một mặt nói: "Đã công bố kết quả rồi, không thay đổi được", nhưng lại gợi ý cho Dương là “trừ trường hợp anh Đạt đồng ý nhường cho bà Hạnh trúng đấu giá”.
Sau đó, Dương gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) đến nơi đấu giá đất, gặp anh Vũ Thành Đạt và đề nghị anh này nhượng kết quả đấu giá với giá 20 triệu đồng. Anh Đạt không đồng ý thì bị Dương hắt cốc nước chè vào mặt và nhiều đàn em của bị can này lao vào đánh. Bị đe dọa, hành hung, anh Đạt phải đồng ý với đề nghị nhượng lại lô đất số 09 cho vợ chồng Dương "Đường".

Trùm xã hội đen Đường Nhuệ cho rằng mình “bị gài bẫy, đưa vào tròng” trong một phiên tòa gần đây

Vợ Đường “Nhuệ” được cán bộ Thái Bình tiếp tay thâu tóm đất như thế nào ?

Vợ chồng Dương “Đường”

Ảnh: CTV

Đưa cán bộ phong bì 500.000 đồng

Dù thực tế, Phạm Văn Hiệp không có quan hệ gì với bà Hạnh, nhưng trong quá trình cuộc đấu giá diễn ra, Hiệp đã nói với bà Trịnh Thị Minh Thúy “Bà Hạnh là bà cô của Hiệp”. Sau đó, khi anh Đạt và Dương "Đường" vào phòng đấu giá, Hiệp lại gọi Vũ Gia Thành ra hành lang và nói: “Anh đồng ý đổi tên người trúng đấu giá từ Đạt sang bà Hạnh giúp chị Dương, cũng là giúp gia đình em vì bà Hạnh là chỗ thân thiết với gia đình em”. Sau đó, các bị can thực hiện việc thay đổi kết quả đấu giá.
Cuối buổi đấu giá, Dương "Đường" có mời Vũ Gia Thành, Phạm Văn Hiệp, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng và một số người khác đi ăn trưa nhưng Hiệp và Thành từ chối. Dương "Đường" đưa cho các bị can Dũng, Thúy và bà Nguyễn Thị Ngấn, thư ký phiên đấu giá, mỗi người 1 phong bì 500.000 đồng. Ngày 20.12.2019, Phạm Văn Hiệp ký thông báo công nhận kết quả đấu giá, theo đó bà Hạnh là người đấu giá thành công lô đất số 09 với số tiền phải nộp là hơn 2,699 tỉ đồng.
Cơ quan công an xác định các bị can Vũ Gia Thành, Phạm Văn Hiệp, Trịnh Thị Minh Thúy và Hà Văn Dũng tuy không có vụ lợi nhưng vì động cơ cá nhân nên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để cố ý làm thay đổi kết quả trúng đấu giá đất từ anh Đạt sang bà Hạnh. Dương “Đường” dù không có chức vụ quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi kết quả đấu giá đất, nhưng đã đặt vấn đề, đe dọa anh Đạt buộc nhượng lại lô đất 09 và giúp sức những người có chức vụ, quyền hạn làm trái. Vì vậy, Cơ quan CSĐT đã chuyển hồ sơ vụ việc và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thị Dương, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng, Phạm Văn Hiệp và Vũ Gia Thành tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Đẫm nước mắt sau bản án cho vợ chồng giám đốc nợ tiền Đường Nhuệ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.