Vụ bằng lái xe quốc tế: CSGT TP.HCM 'rút kinh nghiệm về thái độ cư xử'

46 Thanh Niên Online
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết do CSGT làm việc áp lực và do thái độ phản ứng của người vi phạm nên CSGT khi xử lý đôi lúc nóng nảy, không kìm chế được và xin rút kinh nghiệm chung.
PC67 cho biết sẽ rút kinh nghiệm và nhắc nhở toàn lực lượng về cách cư xử /// Ảnh cắt từ clip PC67 cho biết sẽ rút kinh nghiệm và nhắc nhở toàn lực lượng về cách cư xử - Ảnh cắt từ clip
PC67 cho biết sẽ rút kinh nghiệm và nhắc nhở toàn lực lượng về cách cư xử
Ảnh cắt từ clip
Ngày 20.3, mạng xã hội xuất hiện clip người vi phạm cự cãi với CSGT vì người này cho rằng giấy phép lái xe (GPLX) của anh cấp tại Đức được quyền sử dụng ở Việt Nam nhưng CSGT không chấp nhận.
Theo nội dung đoạn clip, khi hai bên xảy ra cự cãi, CSGT khá nóng nảy nói với người vi phạm: “Bằng lái quốc tế của anh vô giá trị đối với địa phận Việt Nam chúng tôi”. Do vậy, người đăng tải đoạn clip bày tỏ rằng không hài lòng về thái độ làm việc và kiến thức pháp luật của CSGT.
VIDEO: GPLX của Đức không dùng được ở Việt Nam: Lãnh đạo PC67 lên tiếng
Chiều 21.3, làm việc với báo chí, Thượng tá Trần Văn Thương, Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) xác nhận sự việc trên xảy ra vào lúc 12 giờ 59 phút ngày 18.3.2018 trên đoạn đường Mai Chí Thọ.
Người vi phạm là anh Vũ Thanh Tùng, quốc tịch Đức đã điều khiển xe vượt quá tốc độ, cụ thể là 63/50 km/giờ nên CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Theo Thượng tá Trần Văn Thương, khi xử lý vi phạm, CSGT phải kiểm tra GPLX và kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký xe để xem người vi phạm có đủ điều điện điều khiển phương tiện hay không.
“Trường hợp này, anh Tùng điều khiển xe chỉ có GPLX quốc tế chứ không có GPLX quốc gia do Cộng hòa Liên bang Đức cấp nên CSGT đã xử lý theo đúng quy định là tạm giữ phương tiện. Tới 16 giờ, anh Tùng đến trụ sở đội CSGT Cát Lái xuất trình được GPLX quốc gia do Đức cấp nên CSGT trả phương tiện và vẫn giữ giấy tờ để xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định”, Thượng tá Thương nói.
Cũng theo Thượng tá Thương, PC67 sẽ tiếp tục mời người vi phạm và chiến sĩ CSGT trong clip đến làm việc để xác minh đúng bản chất câu chuyện. Sau đó, PC67 sẽ xin ý kiến Ban Giám đốc CATP để có hướng xử lý.
Về cách cư xử của chiến sĩ CSGT trong clip, Thượng tá Thương cho hay do CSGT làm việc áp lực, cộng với thái độ của người vi phạm nên đôi khi không kìm chế được mà có những lúc nóng nảy, thiếu tế nhị với người vi phạm, Phòng CSGT sẽ giáo dục, nhắc nhở thêm, rút kinh nghiệm chung.

Bình luận 46

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
hiệp

hiệp

Chiến sỹ này không học thuộc bài 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân "... đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép..." . Tại sao vẫn tốt nghiệp ra trường?
Tuyên Trần

Tuyên Trần

Câu hỏi hay nè. Ai trả lời giùm bạn ấy đi?
việt

việt

trong đề thi năm đó không có nội dung liên quan đến bài 6. may mắn qua môn nên tốt nghiệp loại giỏi
BaoThanhThien

BaoThanhThien

Với thái độ cư xử "thiếu văn hóa", "không đúng mực" của người chiến sĩ công an nhân dân, không hiểu biết về luật pháp quốc tế thì đề nghị công an Tp.HCM, phòng CSGT đường bộ-đường sắt, đội CSGT Cát Lái phải "kỷ luật CSGT_Tâm" làm gương và thông tin đại chúng biết. Tôi thấy cứ mỗi lần sai phạm thì lại họp rút kinh nghiệm, rút hoài, rút mãi đến bao giờ mới xong.
Nguyễn Hoàng Hưng

Nguyễn Hoàng Hưng

Không có kiến thức thì nghỉ đi. Lôi cái bằng đại học và cái mác người thực thi pháp luật để doạ dân....
Lê Hoàng Hùng

Lê Hoàng Hùng

Đừng đổ thừa hoàn cảnh mà làm mất hinh ảnh VN với bạn bè quốc tế !
nguyễn trí Định

nguyễn trí Định

Thái độ như vậy người dân làn sai, thực hiện cũng sai, nếu người dân sai thì đè ra phạt có được rút kinh nghiệm không
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khốn khổ vì đào đường, lô cốt>

Khốn khổ vì đào đường, lô cốt

Tình trạng các công trình thi công thời gian dài, lô cốt bủa vây các tuyến đường đang đẩy nhiều người dân TP.HCM vào tình cảnh khốn khổ.