Vụ bảo kê tại chợ Long Biên: Khởi tố bị can 3 nhân viên tổ bốc xếp

05/12/2018 20:26 GMT+7

Viện KSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can , lệnh bắt bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội để tạm giam đối với 3 nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nguồn tin Thanh Niên cho biết, chiều 5.12, Viện KSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội để tạm giam đối với 3 nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại điều 170 bộ luật Hình sự 2015.
3 người bị khởi tố là Dương Quốc Vương (còn gọi là Vương “lợn”, 50 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (còn gọi là Long “cao”, 56 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thanh Hải (còn gọi là Hải “gió”, 55 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội nhận được đơn của người dân tố giác một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động thu tiền bến bãi trái pháp luật của những người làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Long Biên.
Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ngày 1.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên.
Liên quan đến vụ việc, mới đây, 2 nữ phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM tham gia điều tra vụ việc bảo kê nêu trên bị nhắn tin dọa giết cả gia đình. Cụ thể, khoảng 22 giờ 23 ngày 2.12, chị Nguyễn Thị Liên, phóng viên công tác tại Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam, nhận được 2 tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: "Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".
Cũng vào thời điểm này, các tin nhắn nêu trên được gửi tới số máy điện thoại cá nhân của chị Nguyễn Thu Trang, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội.
Trước đó, cuối tháng 9.2018, Đài truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đăng loạt bài điều tra về tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên. Các phóng viên Nguyễn Thị Liên và Nguyễn Thu Trang là những người đã tham gia điều tra về vụ bảo kê nêu trên.
Chiều nay, 5.12, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi có thông tin phóng viên điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên nhận được tin nhắn qua điện thoại đe dọa giết cả gia đình.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.