Tạm giữ 2 nghi phạm dàn cảnh đụng xe để cưỡng đoạt tài sản

Mai Trâm
Mai Trâm
14/11/2018 16:27 GMT+7

Minh và Đức khai nhận chỉ trong 10 ngày, cả 2 đã thực hiện trót lọt 6 vụ, chiếm đoạt 25 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng của nhiều nạn nhân tại TP.Trà Vinh.

Ngày 14.11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trương Hoàng Minh (32 tuổi, ngụ Q.12) và Nguyễn Văn Đức (78 tuổi, ngụ Q.4, cùng TP.HCM) để tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Ngày 13.11, nhận được tin báo của người dân có 2 nghi phạm đang dàn dựng tình huống va chạm giao thông để cưỡng đoạt tài sản của người dân tại địa phương, Trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an các đơn vị để truy bắt 2 nghi phạm trên.
Khi phát hiện 2 nghi phạm xuất hiện ở ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú, H.Càng Long, các trinh sát đã khống chế, bắt giữ cả 2 cùng  tang vật gồm 1 xe máy, 1 nhẫn vàng 24K trọng lượng 10 chỉ, 1 đồng hồ và hơn 10 triệu đồng.
Tại cơ quan Công an, 2 nghi phạm khai nhận từ TP.HCM xuống Trà Vinh rồi điều khiển xe máy đi lòng vòng khu vực TP.Trà Vinh để tìm “con mồi”. Khi phát hiện người có đeo vàng, nữ trang liền tiếp cận và tạo dựng ra tình huống va chạm giao thông. Sau đó giả vờ đồng hồ trị giá hơn 60 triệu đồng bị hư rồi hăm dọa, yêu cầu nạn nhân phải đưa vòng vàng đeo trên người để bồi thường thiệt hại.
Thậm chí trong quá trình nói chuyện, lợi dụng sơ hở của nạn nhân, 2 nghi can còn ra tay giựt tài sản nạn nhân đeo trên người.
Cả 2 khai nhận chỉ trong 10 ngày qua đã thực hiện trót lọt 6 vụ, chiếm đoạt 25 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng của nhiều nạn nhân trên địa bàn TP.Trà Vinh. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.