Vụ Bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả: Bị can vay mượn, chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng

19/08/2020 06:46 GMT+7

Theo cơ quan điều tra, trước khi gây án, Đỗ Văn Minh đã nợ tiền của nhiều người.

Liên quan vụ bị can Đỗ Văn Minh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) giết người, đốt xác, dựng hiện trường giả gây chấn động dư luận, hôm qua (18.8), Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố bổ sung 2 tội danh “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “hủy hoại tài sản” đối với bị can Minh. Như vậy, cùng với 2 tội danh khởi tố trước đó là “giết người”, “xâm phạm mồ mả”, đến nay bị can Minh bị khởi tố tổng cộng 4 tội danh.
Theo cơ quan điều tra, trước khi gây án, Minh đã nợ tiền của nhiều người. Cụ thể, vào tháng 1.2020, có hai người là N.V.H (44 tuổi), N.H.P (38 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) gặp Minh tại TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) để làm hợp đồng mua 35 ha đất của Minh với giá hơn 430 triệu đồng/ha. Sau đó, hai anh H. và P. đã chuyển tổng cộng 3 tỉ đồng để Minh làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc xin cấp phép xây dựng trang trại nuôi heo theo thỏa thuận. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Minh không thực hiện các thỏa thuận này.
Một trường hợp khác, đầu năm 2010, chị L.T.N (40 tuổi, ngụ Hà Nội) 2 lần chuyển vào tài khoản của Minh tổng cộng 10 tỉ đồng để nhờ Minh mua đất. Sau khi nhận tiền của chị N., Minh đem trả nợ cá nhân và tham gia mua bán cà phê trực tuyến. Tương tự, vào tháng 7.2019, chị H.T.T (ngụ Lâm Đồng) cũng bị Minh chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng khi nhờ mua đất. Ngoài ra, Minh còn vay nợ của nhiều người khác nhưng không trả. Tổng cộng số tiền Minh chiếm đoạt hơn 23,7 tỉ đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 4.5, Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra vụ ô tô cháy rụi ven QL28 (đoạn qua xã Đắk Som, H.Đắk G’Long, Đắk Nông), trong xe có thi thể người cháy biến dạng. Nạn nhân trong xe được xác định là anh T.N.V (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng), xe bị cháy của Đỗ Văn Minh. Ngày 10.5, Công an bắt giữ Minh đang lẩn trốn tại TP.Đồng Xoài (Bình Phước). Theo cơ quan điều tra, đêm 3.5, Minh sát hại anh T.N.V rồi đặt thi thể nạn nhân lên ô tô, đốt xe, tạo hiện trường giả tai nạn cháy xe để mọi người lầm tưởng Minh đã chết, nhằm mục đích xóa nợ và trục lợi tiền bảo hiểm. Trước khi gây án, Đỗ Văn Minh từng đào dở một ngôi mộ định lấy xác “thế thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.