Vụ 'Cho ở nhờ, mất luôn nhà': Sẽ cưỡng chế thi hành án

Bắc Bình
Bắc Bình
22/08/2019 07:29 GMT+7

Liên quan đến vụ Cho ở nhờ, mất luôn nhà , Chủ tịch UBND TP.Bến Tre, Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án TP.Bến Tre đã chỉ đạo cưỡng chế thi hành án.

Ngày 21.8, ông Ngô Văn Lam, Chánh văn phòng HĐND - UBND TP.Bến Tre (Bến Tre), cho biết Chủ tịch UBND TP.Bến Tre, Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án (THA) TP.Bến Tre đã chỉ đạo cưỡng chế THA đối với bản án dân sự phúc thẩm số 16/DS-PT ngày 16.1.2002 TAND tỉnh Bến Tre (gọi tắt bản án số 16) theo quy định của pháp luật.
Chi cục THA dân sự TP.Bến Tre đã hoàn thành dự thảo kế hoạch cưỡng chế và gửi đến Công an TP.Bến Tre để đơn vị này xây dựng kế hoạch bảo vệ cưỡng chế đúng quy định.
Cùng ngày, ông Lý Minh Tài (75 tuổi, ngụ ấp Thị, xã Hương Mỹ, H.Mỏ Cày Nam, con trai cụ Võ Thị Thảnh) - người được thừa kế căn nhà theo bản án số 16, cho biết ông đã gửi thêm một đơn đề nghị Chi cục THA dân sự TP.Bến Tre khẩn trương triển khai thi hành bản án số 16. Trong đó, ông có đề nghị được hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Liêu Việt Khánh làm chi phí chuyển đi nơi khác ở, trả nhà lại cho chủ.
Như Thanh Niên từ ngày 20.7 đã phản ánh, bản án số 16 đã tuyên buộc hộ ông Liêu Việt Khánh (69 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Minh Hồng (65 tuổi) phải giao trả toàn bộ nhà đất tại số 157/1 đường 30.4, P.4, TX.Bến Tre (nay là đường Nguyễn Ngọc Nhựt, P.4, TP.Bến Tre) cho gia đình bà Võ Thị Thảnh (98 tuổi, ngụ xã Hương Mỹ, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre).
Thế nhưng, suốt 17 năm kể từ thời điểm có hiệu lực pháp luật, bản án trên vẫn chưa được thi hành. Nguyên nhân được xác định là do nhiều cơ quan nhà nước liên quan việc thi hành đã suy diễn sai lệch bản án là trả nhà mà không trả đất… khiến cụ Thảnh đến chết vẫn chưa đòi lại được nhà. Trong khi đó, con cháu cụ phải sống cảnh cơ hàn, mỏi mòn chờ mong ngày bản án được thi hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.