Vụ 'CSGT bị tố đánh nhau với tài xế': 'Tôi đi đúng, không đánh CSGT'

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
19/11/2018 18:35 GMT+7

Tài xế xe tải liên quan vụ CSGT Bình Định bị tung clip, tố đánh nhau với tài xế trên mạng xã hội cho rằng đã điều khiển xe đi đúng luật, không đánh CSGT và bị CSGT đánh.

Ngày 19.11, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết qua xác minh từ CSGT tỉnh Nghệ An đã xác định được chủ xe và tài xế xe tải BS 37C - 041.77 liên quan đến vụ CSGT bị tung clip tố cáo “đánh nhau với tài xế”.
Theo đó, chủ xe BS 37C - 041.77 là anh Trần Đức Hiệp (32 tuổi) và tài xế là anh Nguyễn Bá Hoài (33 tuổi, cùng ngụ H.Đô Lương, Nghệ An).
Theo xác minh của CSGT, xe tải BS 37C - 041.77 có mui, tải trọng vận chuyển cho phép 18,2 tấn; số chỗ ngồi trên xe là 2 người.
"Chúng tôi không tấn công CSGT!"
Trao đổi qua điện thoại, tài xế Nguyễn Bá Hoài cho biết tối 7.11, xe tải BS 37C - 041.77 chở bò lưu thông trên QL1, theo hướng từ Phú Yên về Bình Định. Trên xe lúc này có 3 người, gồm: tài xế, chủ hàng và một người đàn ông khác.
"Việc CSGT Bình Định nói xe tải chở quá số người quy định rồi dùng xe đuổi theo, chèn ép lái xe trong điều kiện trời mưa rất nguy hiểm, không đúng", tài xế Hoài nói.
Anh Hoài thừa nhận khi bị xe tuần tra CSGT chặn lại trên đường đã nói: “Các anh là công an hay là cướp đây” và có đi theo quay phim khi một CSGT đi vòng quanh xe tải BS 37C - 041.77 kiểm tra.
“Sau một hồi tìm không thấy lỗi, anh CSGT lao đến giật điện thoại tôi đang quay phim vứt xuống đất rồi đánh tôi thì tôi bỏ chạy. Lúc này, chủ hàng xuống xe can thiệp, tôi thoát ra được nên lại nhặt điện thoại thì thấy bị ướt và bể màn hình”, tài xế Hoài nói.
Theo tài xế Hoài, những người trên xe tải không tấn công CSGT. Sau khi xảy ra sự việc, anh Hoài đã gọi đến đường dây nóng của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định phản ánh vụ việc, người nghe máy ghi nhận rồi hứa sẽ kiểm tra rồi phản hồi. Tuy nhiên, do chờ 10 ngày không thấy CSGT Bình Định trả lời nên anh Hoài mới đăng clip lên mạng. 
CSGT khẳng định tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe
Trong khi đó, tối 18.11, Trạm CSGT Tuy Phước đã có báo cáo gửi lãnh đạo CSGT Công an tỉnh Bình Định về vụ việc này.
Theo báo cáo thì tài xế xe tải BS 37C-041.77, trên xe chở 4 người, đều không dừng lại khi 2 tổ tuần tra kiểm soát trên QL1 tại phía nam và phía bắc tỉnh Bình Định (thuộc Trạm CSGT Tuy Phước) ra hiệu lệnh dừng xe. Khi trung tá Trần Chí Dũng, Phó trưởng Trạm CSGT Tuy Phước và đại úy Lê Thành Tấn dùng xe đặc chủng đuổi theo, ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế BS 37C - 041.77 vẫn không chấp hành.
Khi xe CSGT ép xe tải dừng lại, CSGT yêu cầu tài xế xuống xe, xuất trình giấy tờ nhưng những người trên xe không chấp hành, chỉ mở cửa kính để ghi hình.
Khi lực lượng CSGT kiểm tra thiết bị an toàn đèn tín hiệu, đèn phanh, đèn hãm, lốp xe tải BS 37C - 041.77 thì nhóm người đi trên xe tải chạy tới xô ngã đại úy Lê Thành Tấn vào thành thùng xe khiến đại úy Tấn chảy máu đầu và mũi, rơi bộ đàm, gậy và mũ. Một người trong nhóm này còn chụp lấy bộ đàm của đại úy Tấn.
Quá bức xúc trước hành động của tài xế, đại úy Tấn đuổi theo khống chế, gạt chân người đã xô đẩy, tấn công mình để lấy lại bộ đàm. Ngay lập tức, người này chạy ra phía trước đầu xe tải hô to: "CSGT đánh người!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.