Vụ 'đăng tin thất thiệt' về lãnh đạo TP.HCM: Bác kháng cáo của ông Quách Duy

Phan Thương
Phan Thương
11/09/2020 06:37 GMT+7

Ngày 10.9, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo của ông Quách Duy (cựu chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM) về nội dung khởi kiện quyết định xử phạt hành chính của Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM.

HĐXX nhận định tài liệu do ông Quách Duy cung cấp là bản sao. Đồng thời ông Duy không cung cấp được các tài liệu chứng minh bài viết của ông liên quan đến sai phạm của nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến là đúng sự thật. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, không chấp nhận yêu cầu khởi kiện về việc hủy quyết định xử phạt của Chánh thanh tra Sở TT-TT đối với ông Duy. Ngày 16.9.2019, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, bác đơn khởi kiện của ông Duy.
Trước đó, tháng 4.2019, ông Duy đăng bài Đốt củi trên Facebook Duy Quách, với nội dung: “Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao “đất vàng” giá rẻ liên quan đến Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ và tiến hành điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép ở khu đất “vàng” số 76 Tôn Thất Thuyết, Q.4, TP.HCM”.
Tháng 5.2019, ông Duy bị Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM ký quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì đã vu khống, xúc phạm danh dự, cá nhân khác. Không đồng ý, ông Duy cho rằng bài viết trên Facebook được tổng hợp từ một số báo và các trang mạng xã hội; chưa có cơ quan nào phát ngôn, kết luận nội dung trong bài viết của ông là sai sự thật. Do đó, ông yêu cầu tòa hủy quyết định này, đồng thời buộc bị đơn bồi thường 7,5 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.