Vụ phản đối bản án, gây rối ở tòa rồi uống thuốc tự tử: Ra quyết định thi hành án đối với Mạc Văn Hào

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/09/2020 13:57 GMT+7

Liên quan vụ bị án phản đối bản án, gây rối ở trụ sở TAND tỉnh Bình Phước rồi uống thuốc tự tử, TAND H.Phú Riềng (Bình Phước) đã ra quyết định thi hành án đối với Mạc Văn Hào.

Ngày 9.9, TAND H.Phú Riềng cho biết Chánh án TAND H.Phú Riềng đã ký quyết định thi hành án phạt tù đối với bị án Mạc Văn Hào (32 tuổi, ngụ xã Bình Tân, H.Phú Riềng) về tội 'Cố ý gây thương tích'.
Quyết định ghi rõ, Mạc Văn Hào thi hành án phạt 2 năm 6 tháng tù về tội 'Cố ý gây thương tích'. Thời hạn tù tính từ ngày thi hành án.
Trong thời gian 7 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án, Mạc Văn Hào phải có mặt tại cơ quan Công an H.Phú Riềng để chấp hành án. Nếu quá thời hạn trên mà Hào không có mặt tại cơ quan công an để chấp hành án phạt tù thì sẽ bị áp giải đến trại giam để chấp hành án.

Xôn xao vụ bị án uống chất lỏng nghi thuốc trừ sâu ở tòa án Bình Phước

Như tin Thanh Niên đã thông tin, ngày 12.8, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Hào 30 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích”. Trước đó, ở phiên xử sơ thẩm vào ngày 8.5, TAND H.Phú Riềng tuyên phạt Mạc Văn Hào 30 tháng tù và cho hưởng án treo.

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 24.8, Hào cùng gia đình và một số thanh niên lạ mặt kéo đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, trực tiếp vào phòng làm việc của thẩm phán chủ tọa phiên tòa, đề cập đến kết quả xét xử phúc thẩm với thái độ bất bình và đe dọa thẩm phán. Sau đó, khi thẩm phán ra khỏi phòng làm việc, di chuyển đến khu vực đông người thì Hào và gia đình tiếp tục đuổi theo la lối. Đồng thời một số thanh niên có hành động gây rối, quay phim, chụp ảnh tại khu vực làm việc trụ sở tòa án.

Trong lúc lộn xộn, Hào đã lấy 1 lọ nước (nghi là thuốc trừ sâu) và uống. Lúc này, lực lượng Công an P.Tân Đồng (TP.Đồng Xoài) có mặt can thiệp và súc rửa miệng, đưa Hào đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Hiện sức khỏe Hào đã ổn định.

Liên quan vụ Mạc Văn Hào cùng nhiều người khác đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước gây áp lực, uống thuốc trừ sâu và có hành vi gây rối, Công an TP.Đồng Xoài vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.