Vụ hoang tin 'bác sĩ Trần Khoa': 3 chủ tài khoản gửi giải trình cho Sở TT-TT TP.HCM

14/08/2021 12:42 GMT+7

3 chủ tài khoản liên quan đến vụ việc "bác sĩ Trần Khoa" đã gửi giải trình cho Sở TT-TT TP.HCM và đề nghị dời buổi làm việc với sở này khi thành phố kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 14.8, thông tin từ Sở TT-TT TP.HCM cho biết cơ quan này đã xác định được 3 chủ thể đăng ký tài khoản mạng xã hội Facebook liên quan đến vụ việc “bác sĩ Trần Khoa” gồm: “JK”, “HMAĐ” và “NHT”. Cách đây 2 ngày, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã gửi thư mời tới 3 chủ tài khoản trên để làm việc về các nội dung bài viết.

Nhóm "bác sĩ Khoa" dùng tên giả nhưng tương tác thật, hoạt động có tổ chức

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết trước khi dịch Covid-19 bùng phát, 3 chủ tài khoản này cư trú tại TP.HCM nhưng sau đó đã về quê từ tháng 6.2021. Các chủ tài khoản này đề nghị được dời buổi làm việc sang thời điểm phù hợp khi TP.HCM kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Hiện 3 chủ tài khoản cũng đã gửi bản giải trình tới Sở TT-TT TP.HCM.
Đây là động thái mới nhất của Sở TT-TT nhằm làm rõ dấu hiệu trục lợi sau bài viết “bác sĩ rút ống thở người nhà nhường sản phụ song thai” lan truyền trên mạng xã hội từ tối 7.8. Ngày 8.8, Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và khẳng định câu chuyện này là hư cấu, bịa đặt.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Cả nước 9.716 ca mới, TP.HCM đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin Vero Cell

Trong buổi họp báo ngày 10.8, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã phối hợp với các đơn vị để xác minh, tìm hiểu vụ việc “bác sĩ Trần Khoa nhường máy thở người nhà cho sản phụ” lan truyền trên mạng xã hội tối 7.8.
Sở TT-TT nhận định nhóm dựng lên và khởi nguồn phát tán thông tin này bao gồm một số tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật. “Nhóm này có hệ thống và sống thực trên mạng”, ông Thọ cho hay.
Liên quan đến việc chia sẻ nội dung bài viết "bác sĩ Trần Khoa" nêu trên, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020 của Chính phủ đối với 2 chủ tài khoản khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.