Vụ lật xe chở gỗ 1 người tử vong: Số gỗ khai thác là gỗ lậu

17/09/2019 19:16 GMT+7

Số gỗ liên quan đến vụ lật xe chở gỗ khiến 1 người chết trên địa bàn xã Đăk Psi, H.Đăk Hà (Kon Tum) là gỗ lậu.

Chiều 17.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Xuân Long, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Đăk Hà (Kon Tum) cho biết, số gỗ liên quan đến vụ lật xe chở gỗ khiến 1 người chết trên địa bàn xã Đăk Psi là gỗ khai thác trái phép.
Theo đó, sau khi nhận được tin báo, sáng 15.9, Hạt kiểm lâm H.Đăk Hà đã đi kiểm tra và xác định, 3 lóng gỗ nằm tại hiện trường là gỗ cây sao cát thuộc nhóm III. Mỗi cây có đường kính 0,8 m và lần lượt có chiều dài 2,8m, 2,5m và 1,4m. Tổng khối lượng gỗ là 3,74m3.
Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm H.Đăk Hà đã đi kiểm tra và xác định số gỗ này được khai thác tại khoảnh 4, tiểu khu 321 (thuộc địa phận xã Đăk Psi, H.Đăk Hà). Khu vực này đã được UBND tỉnh Kon Tum cho Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông lâm sản Nghĩa Phát thuê trồng cao su.
Tại hiện trường, cây gỗ mới bị cưa hạ trong khoảng từ 1 - 2 tháng. Vì số gỗ này liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người chết nên Hạt kiểm lâm H.Đăk Hà đang để lại hiện trường phục vụ điều tra. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã cử người trông giữ số gỗ tang vật.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 19 giờ 30 ngày 14.9, ông A H’liêng (52 tuổi, trú thôn 12, xã Đăk Long) vào rừng lấy gỗ. Trong lúc vận chuyển gỗ ra ngoài, chiếc xe không may bị lật, số gỗ trên xe đè lên người ông H’Liêng khiến nạn nhân tử vong.
Hiện các cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ lật xe chở gỗ khiến 1 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.